(BVPL) - Những ngày qua, hàng trăm học viên và phụ huynh vô cùng bức xúc và như đang ngồi trên lửa vì trường Melior VN đột ngột đóng cửa một cách bí ẩn, tổng giám đốc biến mất cùng khoản tiền học phí khổng lồ và các loại giấy tờ quan trọng chưa lấy ra được.

 
 
Thông tin trường Melior VN đột ngột đóng cửa, giám đốc biến mất khiến hàng trăm phụ huynh và học sinh lo lắng vì số tiền học phí quá lớn đã nộp vào trường có nguy cơ mất trắng kèm một số giấy tờ khác. Trước tình hình này, Thạc sỹ Trần Trung Dũng, Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã ra văn bản kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo giải quyết vụ việc.
 
Ông Võ Phước Nguyện, Phó trưởng phòng dạy nghề sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết: "Công ty TNHH Melior Việt Nam đã trả nhà và đi khỏi địa chỉ 97 Nguyễn Văn Trỗi (phường 12, quận Phú Nhuận TP.HCM) từ sáng ngày 10/11, nhưng không thông báo cho chính quyền quận Phú Nhuận cũng như sở LĐ-TB&XH TP.HCM. Sở đã nhiều lần liên hệ nhưng công ty không trả lời".
 
Ông Võ Phước Nguyện cho biết thêm, để bảo vệ quyền lợi cho phụ huynh và sinh viên, Sở đã kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng phong tỏa tài khoản tại Ngân hàng Standard Chartered của Công ty TNHH Melior Việt Nam. Cơ quan công an tạm dừng xuất cảnh khỏi Việt Nam đối với ông Cheng Sim Kok (SN 1954). Đồng thời có văn bản thông báo tình hình cho Tổng lãnh sự quán Singapore và công an đề nghị hợp tác giải quyết.
 
Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1971), người được ủy quyền điều hành Công ty TNHH Melior Việt Nam, đang đăng ký tạm trú tại quận 7, TP.HCM, sở LĐ-TB&XH TP.HCM, kiến nghị công an quận 7 phối hợp giải quyết vụ việc, thông báo đề nghị bà Nguyễn Thị Thu Hằng có mặt tại sở LĐ-TB&XH TP.HCM để giải trình sự việc trong thời gian sớm nhất.
 
Bên cạnh đó, theo nguồn tin của ĐS&PL, Thanh tra bộ GD&ĐT phía Nam đã đến trường để xem xét và ghi nhận những ý kiến của học viên. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa có kết luận thanh tra chính thức. Trao đổi với PV, Ông Đinh Nhất Linh, Phó trưởng phòng Thanh tra phía Nam (bộ GD&ĐT) cho biết: "Trường Melior VN được sở LĐ-TB&XH TP.HCM cấp giấy phép hoạt động đào tạo nghề và cấp chứng chỉ nghề ngắn hạn (dưới 1 năm) và không thuộc sự quản lý của bộ GD&ĐT. Tôi đề nghị phụ huynh, học viên gửi bản xác nhận theo học tại Melior tới Phòng Thanh tra phía Nam, công an phường 2, công an quận Phú Nhuận để phối hợp giải quyết.
 
Quyền lợi học viên bị treo lơ lửng
 
Hàng trăm sinh viên của trường Melior VN đang vô cùng hoang mang không rõ quyền lợi của mình sẽ được giải quyết thế nào. Sinh viên Hồ Tuấn Anh cho biết, trước đó nhận được email của Melior International College sẽ giải quyết để sinh viên có thể sang Singapore học tiếp trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, email trên không khẳng định là khi nào sinh viên sẽ được sang Singapore tiếp tục học tập. Bên cạnh đó, sinh viên Lê Minh Sang cho hay, trong email gửi thông báo việc ngừng hoạt động, nhà trường cho biết sẽ giải quyết cho sinh viên ngành Quản trị du lịch - khách sạn chuyển sang học tại trường ĐH Hoa Sen. Tuy nhiên, cũng theo sinh viên này, phía trường ĐH Hoa Sen cho biết đại diện trường Melior VN chỉ mới trao đổi với trường chứ chưa có ký kết nào cụ thể.
 
Theo Nguoiduatin.vn
.