(BVPL)-Sáng ngày 10/3, các lực lượng công an, dân phòng nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã ra quân đồng loạt dỡ bỏ, xử phạt các hạng mục vi phạm trên lòng đường, làm sạch đẹp vỉa hè trên khắp các tuyến đường thủ đô. 
 
nguồn internet.
Nguồn internet.
 
Các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội xác định "việc giải quyết vi phạm về trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục; cách làm phải kiên trì, không ồn ào; lấy thuyết phục là chính nhưng phải kiên quyết xử lý, cưỡng chế vi phạm".

 

Nguồn : Internet
Nguồn : Internet
 
Lãnh đạo một số quận trung tâm Hà Nội cho biết, để việc lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường không rơi vào tình trạng “đánh trống bỏ dùi”, sau đợt ra quân này, cùng với tăng cường tuyên truyền, lực lượng chức năng cấp phường sẽ đẩy mạnh tuần tra, phân rõ trách nhiệm theo tuyến phố, khu vực quản lý, kiên quyết không để tái phạm.
 
Các nhà chức trách Hà Nội cho biết, công tác tuyên truyền giữ gìn trật tự văn minh đô thị tới từng người dân đã được các quận, huyện thực hiện từ trước Tết Nguyên đán và sau Tết đã tăng cường đi kiểm tra, nhắc nhở.
 
nguồn internet.
nguồn internet.
 
Dây điện, rất nhiều đèn nháy treo trên cây xanh, biển quảng cáo của các cửa hàng kinh doanh đã bị lực lượng chức năng tháo dỡ. Các quảng cáo rao vặt dán trên nhiều bốt điện cũng được bóc bỏ. Việc ra quân được nhiều phường thực hiện theo hình thức “cuốn chiếu”, làm từng tuyến phố, tuyến đường, từng khu vực.
Thùy Hương (t/h) 
 
.