Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nắm bắt thông tin của con người ngày càng cao và đa dạng, dịch vụ “thám tử tư” vì thế cũng được nhiều người quan tâm tìm đến. Theo chân ông Lương Hiền Duy, Giám đốc Công ty Thám tử Lương Gia - công ty đầu tiên và duy nhất được Chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động chuyên về lĩnh vực điều tra (trong nước và quốc tế) - PV có dịp tìm hiểu tình tiết nhiều vụ việc éo le, “cười ra nước mắt” trong cuộc sống của “khách hàng”, trong đó 80-90% là các vụ điều tra liên quan đến hôn nhân, gia đình…

 


Sau khi biết vợ có tình nhân bên ngoài, Kỳ tiếp tục nhờ ông Lương Hiền Duy tìm hiểu danh tính của người đàn ông đó. Kết quả cho biết người kia tên Hội, giám đốc một ngân hàng nơi mà vợ anh thường xuyên có quan hệ giao dịch tiền tệ. Họ hầu như không gặp nhau nhiều, thường cuối tuần mới lén lút gặp gỡ.

Theo lời chia sẻ của Kỳ, dù biết vợ có lỗi nhưng anh vẫn băn khoăn không biết nên xử trí ra sao. Với anh, thời gian này quả thật khó khăn bởi phải quyết định giữa việc ly hôn hay tha thứ, cú “sốc” khiến anh như già thêm chục tuổi. Nghĩ mình nợ ân tình của Thư nên anh không thể dễ dàng buông tay như những người đàn ông bị cắm sừng khác…

Kỳ và Thư quen nhau từ những năm tháng “xuân xanh”, lúc ấy Kỳ đi làm, còn Thư mới chỉ là cô sinh viên năm nhất. Ra trường, họ làm đám cưới để “chạy” bầu bì vì khi ấy, Thư đã mang thai gần 4 tháng. Cuộc sống của đôi vợ chồng những năm đầu được xem là khá giả và sung túc. Tuy nhiên, năm Kỳ 30 tuổi, anh bị người ta lừa hết tài sản của gia đình. Cùng lúc, bạn bè, người thân lần lượt bỏ anh ra đi, duy chỉ riêng Thư vẫn ở lại sát cánh bên chồng, an ủi và cùng anh vượt qua khó khăn, thử thách.

Thậm chí, Thư phải mở miệng mượn tiền của cha ruột đang sống tại Mỹ, người cha mà suốt 24 năm cô không thèm nhìn mặt kể từ lúc ông bỏ mẹ con cô theo người phụ nữ khác, năm ấy Thư mới 3 tuổi. Cũng nhờ số tiền vứt bỏ lòng tự trọng và nỗi căm hờn mấy chục năm với cha mà vợ chồng Thư có tiền xây dựng lại cơ nghiệp đổ vỡ.

Từ một chi nhánh sản xuất lụa tơ tằm nhỏ lẻ, Kỳ đã phát triển hệ thống sản phẩm sang các tỉnh khác và còn xuất đi nước ngoài. Cuộc sống ngày một “thay da đổi thịt”, vợ chồng anh cũng có của ăn, của để. Tuy nhiên, khi công việc ngày một bộn bề thì cũng là lúc Kỳ nhận thấy sự thay đổi của Thư. Trong quan hệ với chồng, Thư dường như không còn tha thiết gì, cô luôn từ chối sự quan tâm và những đòi hỏi của anh. Dần dà, vợ chồng cô chỉ như những cái bóng tồn tại bên nhau. Kỳ dù có “vắt óc” cũng không thể nào hiểu được tâm tư tình cảm của vợ cũng như việc cô đang nghĩ gì, muốn gì.

Khi xác thực được chuyện vợ có tình nhân bên ngoài, Kỳ thẳng thắn chia sẻ với các thám tử công ty Lương Gia rằng, anh không thể nào dễ dàng “đệ đơn” ly hôn với vợ dù biết bị cô cắm sừng. Kỳ khó lòng để cô ra đi, bởi lẽ người phụ nữ ấy là người duy nhất đã không bỏ rơi anh lúc khó khăn, khốn đốn. Chỉ có điều, anh vẫn luôn thắc mắc là tại sao Thư lại phản bội anh khi cuộc sống của họ đã đề huề, dư giả về tiền bạc, thậm chí được gọi là thành công vượt bậc so với bạn bè cùng trang lứa.

Khuôn mặt buồn bã và đôi mắt đỏ hoe của Kỳ khiến người đối diện không thể không cảm thông, chua xót. Chắc chắn, sẽ rất lâu nữa anh mới có thể thoải mái đối mặt với vợ. Nhưng dù sao, có lẽ lựa chọn của người đàn ông tình nghĩa ấy sẽ là tha thứ - để bản thân anh được “nhẹ lòng” và vợ cũng có một cơ hội sửa đổi.
 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.