leftcenterrightdel
 Vợ chồng chị Phương và anh Sơn sau chuỗi ngày mệt mỏi vì dư luận giờ đã hạnh phúc bên gia đình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nhiều lần tự tử vì.... trót dại

Như nhiều thông tin đã đăng tải, vừa qua Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Quảng Bình đã có thông báo chính thức về vụ bắt cóc tống tiền theo đơn trình báo của anh Nguyễn Hải Sơn (ngụ TP Đồng Hới, Quảng Bình), về việc vợ anh là chị Nguyễn Thị Phương mất tích và sau đó thì nhận được tin nhắn lạ đòi 10 tỷ tiền chuộc.

Sau khi vào cuộc, CQĐT xác định không có việc chị Phương bị bắt cóc, tống tiền. Những tình tiết liên quan đến hành vi trên đều do Phương tự dàn dựng và thuê người phối hợp. Sau đó, nhận thấy vụ việc không có dấu hiệu nghiêm trọng, nên ngày 15/6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Bình chỉ xử phạt vi phạm hành chính đối với chị Phương.

Sau khi thông tin được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội, liên tục người vợ bị cư dân mạng “khủng bố” tinh thần và dùng rất nhiều lời lẽ cay nghiệt “ném đá” vì đã có những hành vi “dàn cảnh” để đòi tiền chuộc của chính chồng mình. Mặc dù, đến nay chị Phương đã trở về sống với gia đình, nhưng “búa rìu” dư luận vẫn không buông tha khiến chị phải nhiều lần tìm đến cái chết.

leftcenterrightdel
 Phương bị chuẩn đoán bị stress 

Theo như gia đình chị Phương chia sẻ, đã không ít lần Phương nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Cụ thể, cách đây hơn 1 tuần, vì chịu không nổi áp lực điều tiếng từ dư luận, Phương đã uống thuốc tự tử (loại thuốc ngủ).

Theo anh B. (chủ của một khách sạn ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) cho biết, khoảng 14 giờ ngày 7/7, chị Phương có thuê một phòng tại khách sạn của anh để nghỉ, lúc nhận phòng thấy chị Phương có biểu hiện buồn bã, bị stress, nên anh nhắc nhở nhân viên tại đây phải để ý tới chị Phương. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, nhân viên viên khách sạn gọi điện thoại đến phòng chị Phương nhưng không ai nghe máy, gọi cửa không thấy động tĩnh gì. Linh cảm có chuyện chẳng lành, anh B. liền gọi nhân viên lấy chìa khóa mở phòng, tại đây anh B. phát hiện chị Phương đã nằm bất tỉnh trên sàn của phòng khách sạn, bên cạnh có hộp thuốc. Sau khi phát hiện, anh đã nhanh chóng cho nhân viên gọi xe cấp cứu đưa chị Phương đến ngay bệnh viện gần đó và may mắn thoát chết.

Sự thật việc “dàn cảnh” đòi tiền chuộc 10 tỷ

Người nhà chị Phương cho biết, từ trước đến nay Phương và chồng vốn được rất nhiều người biết đến là một trong những doanh nhân trẻ thành đạt, có tiếng ở địa phương, hiện cả hai đang sở hữu và quản lý hai công ty riêng chuyên về vận tải.

Tuy nhiên, nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ một tài khoản facebook cá nhân đăng tải những dòng trạng thái có nội dung nhằm bôi nhọ nhân phẩm và uy tín của chị Phương. Người này cho rằng chị Phương là người con gái ăn chơi, hư hỏng, nghiện ngập,… Và cũng chính từ những thông tin này, cộng với việc chị Phương bỏ nhà đi đã thêu dệt vụ việc theo một hướng khác, khiến chị rơi vào trầm cảm, stress nặng.

Hơn nữa, tài khoản facebook này còn thông tin xuyên tạc lên nhiều diễn đàn, hội, nhóm của địa phương nhằm cố tình bôi nhọ chị. Phương cho biết, chính bản thân cũng không thể hiểu vì sao họ lại tung tin như vậy? Nhưng cũng chính từ những thông tin đó mà chồng chị bắt đầu nghi ngờ và kiểm soát. Phương chia sẻ: “Có những thời điểm phải thức đến 1, 2 giờ sáng để xử lý công việc, thậm chí không có thời gian để chăm sóc bản thân và lo cho các con nhỏ, việc này mọi người ở công ty ai cũng biết, thế nhưng không hiểu sao họ lại lên mạng tìm cách bêu rếu, nói tôi có quan hệ ngoài luồng”. Trong khi đó, chồng chị vốn nóng tính, gia trưởng, hay ghen, nên cũng nghe theo đó mà thường xuyên vũ phu với vợ.

leftcenterrightdel
 Anh Sơn cam kết không đánh vợ nữa

Cũng chính vì vậy mà chị Phương không chịu đựng nổi việc suốt ngày bị chồng nghi ngờ nên đành bỏ nhà đi một thời gian. Thế nhưng, sự việc càng khiến Phương không kiểm soát được và sau đó cho người nhắn tin cho chồng là Phương bị bắt cóc để đòi 10 tỷ tiền chuộc.

Tuy nhiên, thực chất việc này vì Phương rơi vào tình cảnh “bất đắc dĩ” không muốn người nhà truy xét việc bỏ nhà đi trong thời gian dài, đồng thời muốn thử lòng người chồng sau thời gian “mặn nhạt” do ghen tuông, đánh đập.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hải Sơn sau đó đã lên mạng xã hội để thanh minh về những lùm xùm vừa qua của gia đình 

Liên quan đến những lùm xùm của vợ mình những ngày qua, anh Nguyễn Hải Sơn, chia sẻ: “Tôi hối hận vì những việc làm trong suốt thời gian qua, vì bản tính nóng nãy, gia trưởng, hay ghen nên rất nhiều lần hành động thiếu kiểm soát và đánh vợ, việc Phương bỏ đi cũng là do lỗi của tôi mà bất đắc dĩ dựng lên cảnh tống tiền”.

Anh Hải chia sẻ thêm, hiện tại anh và chị Phương đã tha thứ cho nhau, cả hai đang chú tâm vào công việc và chăm sóc con cái. Trong vụ việc này, anh chỉ mong cộng đồng mạng đừng thêu dệt thêm để các con và gia đình được hạnh phúc. Anh Sơn nói.

PV