Hai năm qua, việc san lấp mặt bằng của gia đình ông Ngô Đình Thắng trên thửa đất số 95, tờ bản đồ 14, tọa lạc tại ấp Thị Vải, xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành) đã khiến hàng chục hộ dân sống trong khu vực phải sống chung với ngập úng sau mỗi trận mưa.

 


Người dân lo lắng tình trạng ngập úng không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, thiệt hại về kinh tế mà nó còn kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường. Ông Trần Văn Khoa, tổ 20, ấp Thị Vải cho hay, nước thải trong khu dân cư hòa lẫn với nước mưa không được tiêu thoát bốc mùi hôi thối mỗi khi trời nắng. Không những vậy, những vũng nước tù đọng là nơi thuận lợi cho ruồi, muỗi sinh sôi. “Hiện trên địa bàn có 1 trường mầm non, nếu tình trạng ngập nước không được khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và học tập của các cháu” - ông Khoa lo lắng.

Theo UBND xã Mỹ Xuân, ngày 3-12-2013, ông Thắng được UBND huyện Tân Thành cho phép nâng cấp mặt bằng trên thửa đất số 95, tờ bản đồ 14, tọa lạc tại ấp Thị Vải, xã Mỹ Xuân. Trên đất có mương thoát nước rộng 1m, sâu khoảng 0,7m, dài hơn 100m. Khi tiến hành nâng cấp mặt bằng thửa đất nói trên, ông Ngô Đình Thắng đã lấp mương thoát nước này. “Sắp tới, UBND xã sẽ phối hợp cùng người dân làm một mương thoát nước khác để chống ngập. Hiện xã đã trình phương án lên UBND huyện xem xét”. Ông Huỳnh Tuấn Kiệt, cán bộ Giao thông-Thủy lợi xã Mỹ Xuân nói.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.