Tình trạng các đối tượng tụ tập tiêm chích ma túy ở nhiều con hẻm trên địa bàn phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang đã diễn ra từ lâu và đang có chiều hướng gia tăng.

 


Ở một con hẻm nhỏ khác, bà T. cũng đã gom BKT thành nhiều đống. Khi chúng tôi đến, bà đang dùng kẹp gắp những BKT dắt trên bờ rào. Hình ảnh bà T. hàng ngày tình nguyện dọn BKT một cách cần mẫn ở con hẻm này không còn xa lạ với người dân trong khu vực. Bà T. chia sẻ: “8 năm trước, chứng kiến cảnh đứa cháu trai lượm BKT do con nghiện dắt ở bờ rào để chơi, tôi sợ vô cùng. Vì thế, từ đó đến nay, ngày nào tôi cũng đi gom BKT để hạn chế nguy hiểm cho những người đi qua con hẻm này. Nhưng tôi chỉ quét dọn được ở dưới đường, còn những BKT trên các mái nhà dọc con hẻm, thì tôi không leo lên quét được. Thời gian gần đây, con nghiện tụ tập hút chích ở khu vực này đông hơn, thường là vào giấc gần trưa, xế chiều và nhất là ban đêm. Không chỉ để lại BKT, chúng còn ói mửa hay phóng uế ngay ra đường. Chúng tôi chứng kiến nhưng không dám nói gì bọn chúng. Người dân nơi đây đã rất nhiều lần kêu cứu lên phường, nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn ngày một nhiều hơn”.

Ngoài tổ dân phố Cù Lao Thượng 2, tình trạng trên còn xuất hiện phổ biến và trở thành nổi ám ảnh thường trực của người dân dọc các con hẻm nhỏ ở các tổ dân phố Cù Lao Trung 1, Cù Lao Trung 2, Cù Lao Hạ của phường Vĩnh Thọ. Người dân dọc các con hẻm này rất bức xúc và hoang mang vì các đối tượng tiêm chích ma túy không chỉ vứt BKT đã qua sử dụng ngay trên đường mà còn dắt trên bờ rào, lỗ thông gió hay vứt vào sân vườn khiến các hộ dân luôn phải đối mặt với mối nguy hiểm nếu không may vướng phải.

Ông Trương Văn Dạn, Tổ trưởng tổ Cù Lao Trung 1, Phó Ban bảo vệ dân phố phường Vĩnh Thọ cho biết: “Tình trạng con nghiện tụ tập tiêm chích ma túy trong các con hẻm trên địa bàn xảy ra từ lâu, nhưng hiện nay nhiều hơn trước. Chúng tôi thường xuyên tổ chức xua đuổi nhưng cũng không xuể vì chúng đến đây chích ma túy không chỉ vào ban đêm mà bất kể lúc nào trong ngày”. Còn theo ông Nguyễn Xuân Hòa, Tổ trưởng tổ Cù Lao Trung 2, thời gian gần đây, các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn còn kéo thêm nhiều đối tượng ở nơi khác đến tụ tập hút chích trong các con hẻm suốt cả ngày lẫn đêm. Không chỉ vậy, ông còn phát hiện một số đối tượng mua bán ma túy.

Trước thực trạng trên, ông Trần Xuân Minh Thế - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Thọ cho biết: “Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, hiện nay, số đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn đã giảm hơn trước. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều đối tượng nghiện ở nơi khác kéo đến tụ tập chích hút trong các con hẻm trên địa bàn khiến người dân lo lắng và bức xúc. Tôi rất mong các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp với lực lượng của địa phương để xử lý tình trạng này. Đồng thời, chúng tôi cũng rất cần sự phối hợp từ phía người dân trong vấn đề này. Trước mắt là thận trọng thu gom BKT để tránh gây nguy hại cho bản thân và cộng đồng”.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.