Theo thông tin từ UBND phường Tân Chánh Hiệp cho biết trên địa bàn những ngày qua xuất hiện trên các trang mạng xã hội và một số thông tin người dân cung cấp về việc có một số đối tượng rao bán đất nền nhà phố trên khu đất tại vị trí đường Dương Thị Mười đối diện Bệnh viện quận 12 thuộc phường Tân Chánh Hiệp.

leftcenterrightdel
 Thông báo được UBND phường Tân Chánh Hiệp cảnh báo cho người dân

Qua kiểm tra, UBND phường nhận thấy đây là khu đất đối diện Bệnh viện quận 12 thuộc quy hoạch công trình công cộng và hành lang an toàn điện. Thực tế cho thấy, hiện nay chưa có cơ quan chức năng nào phê duyệt hoặc thoả thuận bất kỳ dự án thuộc khu vực này để phân lô bán nền. Do đó, việc các đối tượng quảng cáo mua bán khu vực này chưa được cơ quan nào chấp thuận hay quy hoạch làm dự án nhà ở, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Vì vậy, để không trở thành nạn nhân hoặc vô tình tiếp tay cho các đối tượng có mục đích lừa đảo chiếm đoạt với hành vi trên, UBND phường Tân Chánh Hiệp khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác những trường hợp rao bán nhà đất theo hình thức phân lô, tách thửa theo sản phẩm hình thành trong tương lai mà không có hồ sơ pháp lý cụ thể rõ ràng thì trước khi muốn giao dịch mua bán, người dân cần liên hệ các cơ quan chức năng để nắm rõ thông tin khu đất mình muốn mua, nhằm tránh bị đối tượng xấu lừa đảo.

            Ngọc Phong