Có nhiều bến đò đưa đón khách qua sông không trang bị áo phao, phao cứu sinh và chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải ẩn chứa nhiều nguy hiểm, nhất là chuẩn bị vào mùa lũ như hiện nay. Nhưng hằng ngày nhiều hộ dân vẫn mưu sinh trên dòng nước.
 


Anh Hồ Văn Hùng, Công an viên của xã Thuận, huyện Hướng Hóa cho biết: Trong xã hiện có gần 20 bến đò nhỏ và hàng chục chiếc thuyền phục vụ cho nhu cầu đi lại, vận chuyển lưu thông một số hàng hóa của địa phương cũng như nước bạn Lào. Các đò đều không có áo phao hay bất cứ một phương tiện cứu hộ nào.

Chị Hồ Thị Ngần (thôn bản 1) tâm sự: “Nguy hiểm lắm chú à, biết thì biết rứa nhưng làm răng được, ở đây có ai mặc áo phao chi mô, lâu ni rứa rồi. Sống chết thì phó mặc cho số phận thôi”.

Đem vấn đề này ra trao đổi với ông Phạm Xuân San- Chủ tịch UBND xã Thuận, cho biết: Trên địa bàn xã có nhiều điểm phân hóa phức tạp, có nhiều bến đò ngang dân sinh. Dân cư sống rải rác theo các triền sông, nên lấy sông nước mưu sinh. Khi xảy ra tai nạn sông nước thì rất khó đối phó. Sắp tới, UBND xã sẽ tuyên truyền, phổ biến cho người dân cùng trang bị các phương tiện cứu hộ ”...
 

Bài và ảnh: Trần Phúc