(BVPL) - Nạn mất cắp xe máy luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người dân trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai... Sau khi bị lấy cắp, những chiếc xe bị “hô biến” thành xe mới với đầy đủ giấy tờ, biển số rất tinh vi để lừa người mua và qua mặt cơ quan chức năng.

 

Coi chừng bị lừa

Trước khi dẫn chúng tôi đi mua xe giá rẻ, thợ sửa xe K. cảnh báo: “Đa phần xe máy giá rẻ bán trôi nổi là những xe có nguồn gốc không rõ ràng, mà phần lớn là xe đá (xe trộm cắp - PV). Còn không thì cũng bị luộc hết đồ ngon thay vào toàn đồ bậy bạ không à. Người không biết mua vào là hớ ngay!”.

Anh Hiền (ngụ tại P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức) bùi ngùi kể chuyện mua chiếc xe máy giá rẻ không giấy của mình: “Tôi làm công nhân nên chẳng có nhiều tiền. Từ giới thiệu của một người bạn, tôi mua một chiếc xe Dream II với giá 6 triệu đồng của một người tại TX.Dĩ An (Bình Dương). Người bán giới thiệu xe nhập từ Campuchia về, đồ đạc còn nguyên vẹn nên cũng yên tâm. Ai ngờ về chạy được 1 tuần thì xe không chạy được nữa, đem ra tiệm kiểm tra, thợ phát hiện nòng, phuộc, IC... toàn là hàng “đểu”. Thợ khuyên tôi thay toàn bộ những thứ đã bị “luộc”, mất hơn 3 triệu đồng thì xe mới chạy được”.

Anh G. (ngụ TX.Thuận An, Bình Dương) vì ham rẻ và không hiểu biết về xe mua một chiếc Sirius nên mang vạ vào thân. Anh kể lại: “Cuối năm 2011, một người bạn dắt mối cho tôi mua chiếc xe này với giá 8 triệu đồng có giấy tờ đầy đủ. Một lần, tôi bị CSGT thổi vì lỗi lấn tuyến. Sau khi xem giấy tờ, không biết sao họ kêu tôi về cơ quan công an làm việc. Tại đây, tôi ngỡ ngàng khi nghe công an cho biết xe tôi mang giấy tờ giả và họ nghi là xe trộm cắp mà có. Nhiều lần sau đó, tôi bị mời lên để lấy lời khai. Tưởng mua được xe rẻ để đi làm, ai ngờ giờ bị mất tiền mà còn bị nghi ngờ tiêu thụ xe gian”, anh G. tâm sự.

Chúng tôi liên lạc với Hùng (tay buôn bán xe qua mạng tại Hải Phòng). Khi biết chúng tôi mua xe Su “xì po”, Hùng giới thiệu: “Tôi có 1 con không giấy, đi được nửa năm rồi. Nếu cần tôi chụp ảnh chuyển cho xem, thích thì gửi tiền qua tài khoản, hàng sẽ chuyển đến đúng ngày, giờ”. Anh Ninh (một người chơi xe máy) thì lắc đầu khi nghe chúng tôi kể muốn giao dịch mua xe tại Hải Phòng: “Mấy ông mà dính mấy thằng đó, chỉ có mất tiền chứ khi nào lấy được xe, đừng có dại”.
 

Theo Thanh niên

.