(BVPL) - Khi một bộ phận dân cư phải làm việc cật lực để kiếm sống qua ngày, chịu cảnh cơ cực vì một ngày không đủ ba bữa no, thì lượng thức ăn dư thừa từ các nhà hàng, khách sạn lại bị bỏ đi một cách hoang phí, trong khi chúng có thể đem lại những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng đến cho những người còn gặp khó khăn. Dựa trên ý tưởng này, dự án Hanoi Food Rescue (HFR) đã ra đời đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, đồng thời là “cầu nối” đưa đồ ăn đến với những người thiếu thốn.
 


Một bệnh nhân lớn tuổi tại xóm chạy thận số 121 đường Lê Thanh Nghị. Ông năm nay đã 78 tuổi, rất thân thuộc với các thành viên trong gia đình Hà Nội Food Rescue cho hay: Hàng tuần, hàng thứ, các cháu của tổ chức lại quay lại xóm chạy thận của chúng tôi và cung cấp cho chúng tôi các xuất cơm thơm ngon. Đến bây giờ, các cháu vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm, nhờ tôi huy động bệnh nhân ở đây ủng hộ các xuất cơm tình nghĩa. Thực tình, chúng tôi  cảm kích tấm lòng của các cháu lắm, hồi đầu còn nghi ngờ, chưa tin tưởng, dạo sau này, cứ đến thứ 6 là mấy bà con ở đây lại mong ngóng các cháu. Các cháu rất quan tâm đến bệnh nhân chúng tôi và luôn cố chọn những thức ăn mặn vừa đủ để phù hợp với sức khỏe người bệnh. Việc các cháu đang làm ý nghĩa lắm, đặc biệt là từ những con người trẻ tuổi mà tâm lớn đến vậy!”

Một cô giáo tại làng trẻ Hòa Bình thì chia sẻ: Quả thực, hoàn cảnh nghèo khổ, khó khăn, trẻ con lớn lên ở đây vốn dĩ đã bất hạnh. Chắc cũng do thế nên làng trẻ nhận được nhiều sự giúp đỡ, ấy nhưng cứ mỗi lần có tổ chức tình nguyện đến là thường sẽ không quay trở lại. Thế nhưng tổ chức của các em không chỉ đến một lần mà đã nhiều lần mang đến nhiều thức ăn cho chúng tôi... nên chúng tôi cảm kích lắm.

Với mục đích tận dụng nguồn thức ăn còn nguyên chất lượng và hình thức nhưng chưa được tiêu thụ hết từ các nhà hàng, khách sạn và các hộ gia đình, HFR mong muốn tạo được ảnh hưởng trong xã hội bằng việc chia sẻ nguồn thức ăn đó đến với những hoàn cảnh khó khăn và đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về tiết kiệm lương thực - thực phẩm thông qua các dự án và hoạt động hàng tuần.Tăng nhận thức về tình trạng an ninh lương thực hiện nay, nhân rộng mô hình “Cứu trợ thực phẩm”; Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xã hội, giúp đỡ cộng đồng và đồng thời quảng bá thương hiệu.
 

Đức Minh

.