Thời gian gần đây, ở TP.Biên Hòa xuất hiện một số điểm cho thuê xe xích lô giải trí dành cho trẻ em. Đây là hoạt động mới khá thú vị đối với độ tuổi thiếu nhi, nhưng rất không an toàn khi những chiếc xe nhỏ này đi xuống lòng đường…

 

Thực tế, một số cha mẹ vì thấy con thích được đạp xe xích lô nên chiều. Tuy nhiên, khi các bé lên xe rồi nhiều người mới lo cho sự an toàn của con mình. Phần lớn cha mẹ khi thuê xe xích lô cho trẻ em dạo chơi, thường chỉ cho con đi lòng vòng trong công viên, trên vỉa hè; nhưng cũng có không ít trường hợp để con thoải mái chạy xuống đường. Ông Lê Văn Kháng, nhà gần khu vui chơi trẻ em ở phường Bình Đa lắc đầu khi hàng ngày chứng kiến bọn trẻ dùng xe xích lô này chạy đua trên đường. Theo ông Kháng, các cháu bé dường như chạy xe trên đường để đùa nghịch là chính, vì vậy chẳng chú ý xe các loại xe khác ào ào qua lại. Ông Kháng kể, tuần trước có 2 cháu bé chạy đua xe xích lô, do vô ý 2 xe quẹt vào nhau nên bị té ra đường. Vụ “tai nạn” này may mắn không để lại hậu quả vì xe ô tô đi phía sau thắng kịp.

Không biết những chiếc xích lô nhỏ này khi xuất xưởng có được kiểm định về chất lượng cũng như độ an toàn? Có điều chắc chắn rằng, việc cho các cháu chạy những chiếc xe này trên đường không những vi phạm Luật Giao thông đường bộ, mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

 

Theo Báo Đồng Nai

.