Thời gian qua, dư luận hết sức bức xúc trước tình trạng “cò” vào tận khuôn viên Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để chèo kéo, dụ dỗ người bệnh đến phòng khám tư. Đáng nói hơn, khi làm việc với cơ quan điều tra, “cò” khai nhận: một số phòng khám tư nhân đã “trả công” cho họ.


Công an Q.Bình Thạnh thừa nhận, thời gian qua, tình hình “cò” chèo kéo người bệnh ở BV Ung Bướu diễn ra hết sức phức tạp. Các đối tượng này hoạt động có tổ chức, có người cầm đầu. Cò hoạt động dưới hình thức bán số thứ tự cho người bệnh khi khám tại BV với giá 300.000 đến 400.000đ/lượt, hoặc lôi kéo người bệnh sang phòng khám tư nhân ở gần BV với giá từ 150.000đ đến 200.000đ/lượt.

Thời gian qua, Ban chỉ huy Công an Q.Bình Thạnh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an P.7, P.14 thực hiện kế hoạch lập lại an ninh trật tự và giải quyết dứt điểm nạn “cò” BV. Công an đã phát hiện và bắt giữ 14 đối tượng “cò” khám chữa bệnh; lập hồ sơ và yêu cầu các đối tượng này cam kết không tiếp tục hoạt động lôi kéo BN. Hiện công an đang theo dõi đặc biệt đối với bốn “ông trùm” kể trên.

Kỳ 2: "Cò" "bắt tay" bác sĩ?
 

Theo Tiến Đạt

Phụ nữ TPHCM

.