(BVPL) - Với nhiều cặp vợ chồng, việc sinh một đứa con, nuôi dạy sao cho tử tế đã là chuyện khó khăn nhất đời. Vậy mà ngay giữa Sài Gòn, có một cặp vợ chồng trong 12 năm “đẻ một hơi” 9 đứa con một cách "nhẹ tênh".
 


Căn phòng thấp, nóng nực với đủ loại đồ đạc, nồi niêu xoong chảo của cả chục con người. Khi khách ái ngại hỏi "mọi người ngủ ở đâu?", chỉ khoảng trống chừng 4m2 giữa nhà, chị Gái nói: "Nhà chật quá, tối chồng em phải sang nhà chị gái. Còn chín mẹ con xếp từ lớn tới nhỏ, nằm như cá mòi ở dưới sàn. Cũng vì nhiều người nên chẳng mùng nào lớn đủ mắc. Cứ ngủ không mùng suốt mấy chục năm nay"

Bác Tổ trưởng Tổ dân phố nói xen vào: "Năm trước dịch sốt xuất huyết. Quận 8, đặc biệt phường 5 nhiều kênh rạch hôi thối, là ổ dịch của thành phố, mà nhà này 10 người chẳng thèm ngủ mùng, nhưng chẳng ai mắc bệnh mới lạ chứ."

Hỏi chi phí cho "đoàn tàu" 10 người này là bao nhiêu tiền một ngày, anh chồng cho biết: "Trung bình một ngày tôi chạy xe ôm được 100 ngàn, tiền đó nuôi cả nhà". Anh nói tiếp” "Mấy năm trước mấy đứa còn nhỏ thì một ngày chạy được 50 - 70 ngàn, phải để 20 ngàn trả tiền nhà, điện nước... còn lại bỏ tiền ra mua 1kg gạo, 10 ngàn rau, còn đồng nào mới mua con cá, lạng thịt về nấu bát canh; bữa nào hết tiền thì chỉ gạo với rau cũng chẳng sao; ít thì nấu cháo cho những đứa nhỏ, nhiều thì nấu cơm người lớn. Nay mấy đứa lớn nó đi làm được rồi. Ba đứa đầu đi nhặt ve chai, mỗi ngày mỗi đứa cũng được 30 - 40 ngàn, thu nhập cả gia đình cũng được 200 ngàn một ngày. Vậy là tạm đủ, nhà tôi chẳng có gì phải lo. “Trời sinh voi, trời sinh cỏ” các cô chú ạ".

Trừ 3 em bé đi nhặt ve chai chưa về, nhìn những em bé mới 2 - 3 tuổi đã được nhuộm tóc vàng khươm, ông bố hàng ngày chạy xe ôm nuôi 10 miệng ăn nhưng vẫn chi chít nhưng vết giác hơi trên lưng, người ta cảm nhận cuộc sống "hồn nhiên" của gia đình này.



Theo Pháp Luật Việt Nam