Có con theo học tại Trường Mầm non Hoạ Mi, đều đặn hằng ngày, chị Phan Hồng Thía, ngụ tại khóm 6, phường 1, TP Cà Mau chở và rước con tại điểm trường này. 4 giờ chiều ngày 15/9, như thường lệ, chị đậu xe trước cổng trường rồi vào trong trường rước cháu ra xe. Vài phút sau, dẫn con ra cổng, chị Thía hốt hoảng khi chiếc xe của chị vừa đậu tại đây không cánh mà "bay" đi mất.

 


Lợi dụng sự sơ hở khi phụ huynh vào bên trong rước con cháu, không có ai quan sát, kẻ gian ra tay trộm cắp xe, trong khi lực lượng bảo vệ nhà trường chỉ có 1 người, đảm nhiệm bảo vệ hết từ trong và ngoài khu trường nên khó đảm đương nổi.

Ông Phan Văn Khắc, bảo vệ Trường Mầm non Hoạ Mi, cho biết: “Giờ tan trường phụ huynh rất đông, gần 200 người. Tôi chỉ bảo vệ được trong khuôn viên trường thôi, còn ở ngoài không thể nhớ mặt hết phụ huynh, kẻ xấu trà trộn tôi không quản lý được”.

Trong năm học trước và tháng đầu tiên của năm học mới này, tại cổng Trường Mầm non Hoạ Mi, kẻ gian trà trộn trộm đi 3 xe gắn máy của phụ huynh. Việc này làm cho nhiều phụ huynh đến rước con cháu theo học, đậu xe trước cổng khi vào trong mà trong lòng bất an, hồi hộp, lo âu cho số phận chiếc xe của mình, một phương tiện đi lại duy nhất của gia đình.

Ông Trần Văn Trương, phụ huynh Trường Mầm non Hoạ Mi, lo lắng: “Tôi là phụ huynh, thường xuyên đưa cháu đi học. Việc mất trộm xe khi đi rước con cháu làm mọi người cũng hơi hoang mang”.

Cô Lê Hồng Thắm, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoạ Mi, kiến nghị: “Phụ huynh mất xe, nhà trường lấy làm tiếc, qua đây nhà trường kiến nghị với công an phường, công an thành phố tiếp với nhà trường bảo vệ xe của phụ huynh, không  để xảy ra tình trạng mất xe nữa”.

Trung tá Trần Văn Diện, Trưởng Công an phường 1, cho biết: “Ðể xảy ra vấn đề mất tài sản của phụ huynh trên địa bàn, chúng tôi cũng thấy có lỗi. Hướng tới chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng cảnh sát khu vực, phối hợp chặt chẽ với bảo vệ nhà trường để có biện pháp trông giữ, quản lý tài sản cho phụ huynh học sinh”.

Hiện nay, TP Cà Mau có rất nhiều điểm trường mầm non, mẫu giáo đang hoạt động, mà hầu hết phụ huynh đưa rước học sinh đều đậu xe trước cổng trường, không người trông coi. Do đó, việc mất trộm xe máy tại điểm Trường Mầm non Hoạ Mi là một hồi chuông báo động, các điểm trường mẫu giáo, mầm non và phụ huynh học sinh cần đề cao cảnh giác.

 

Theo Báo Cà Mau

.