Theo người dân sống quanh khu vực, thời điểm trên khói đột nhiên phát ra từ tầng 18, sau đó lan ra hàng loạt các tầng khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã điều 6 xe chữa cháy và nhiều phương tiện khác đến hiện trường.

leftcenterrightdel
 Đám cháy xảy ra tại tầng 18 chung cư Fodacon nằm trong tổ hợp khu nhà ở Bắc Hà.

Ban chỉ huy tác chiến được lập ngay dưới chân tòa nhà. Lực lượng phòng cháy chữa cháy phát loa thông báo những ai còn ở trên các tầng tòa nhà nhanh chóng xuống dưới sân.

Khoảng 18h, tòa nhà đã hết khói mù mịt. Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục thông báo người bị mắc kẹt kịp thời nhanh chóng di chuyển khỏi tòa nhà.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục thông báo người bị mắc kẹt nhanh chóng di chuyển khỏi tòa nhà.

Đến 18h20, lửa tiếp tục bùng phát dữ dội tại một căn phòng ở tầng 18 làm hàng chục mảng tường vữa rơi xuống. Lực lượng PCCC dùng vòi phun cỡ lớn phun lên tầng 18, dùng Robot cứu hỏa để tiếp cận khu vực bị cháy...

leftcenterrightdel
 Người đàn ông bị mảnh kính rơi trúng đầu và đang được đưa đi cấp cứu

Đến 20h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, 6 người được đưa xuống trong tình trạng ngạt khí.

leftcenterrightdel
 Một góc của căn hộ bị cháy.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, nơi xảy ra cháy từ phòng số 1806. Khi xảy ra cháy, tất cả các tầng chuông báo cháy đều hoạt động, nhưng cầu thang thoát hiểm không có hệ thống quạt hút khói.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Được biết, chung cư Fodacon xảy ra vụ cháy chiều 26/5 nằm trong tổ hợp khu nhà ở Bắc Hà có diện tích 3.350 m2 với quy mô 3 tòa nhà 23 tầng. Chung cư này khởi công năm 2006 và hoàn thành năm 2008.

Căn phòng số 1806 bị cháy có diện tích khoảng 70 m2 bên trong đã bị thiêu rụi. Hiện tầng 18 đã được niêm phong để phục vụ cho công tác điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Thế Đức (t/h)