Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, hầu hết các cổng trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đều bày bán các miếng dán độc hại xuất xứ từ Trung Quốc đang đầu độc các em học sinh. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa vào cuộc thực sự quyết liệt.

 


Theo vị Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, rất cần cơ quan báo chí hợp tác trong vấn đề này. “Các anh cứ đến những khu vực có bán đồ chơi Trung Quốc rồi chỉ chỗ cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ vào cuộc thu giữ và xử lý ngay”, ông Lộc nói.

Về phía “đầu nguồn”, chiều ngày 24/12, trả lời PV về hàng lậu qua đường biên giới, ông Phạm Quốc Hưng, Trưởng phòng Chống buôn lậu và xử lý vi phạm (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) ckhẳng định: “Chúng tôi đã lên kế hoạch chống buôn lậu đối với tất cả các mặt hàng những tháng cuối năm, trong đó có đồ chơi Trung Quốc. Đồ chơi Trung Quốc hiện nay có rất nhiều loại và rất độc hại. Trong thời gian qua, chúng tôi cũng đã bắt được khá nhiều vụ vận chuyển lậu đồ chơi Trung Quốc vào Việt Nam, nhưng chủ yếu là loại đồ chơi bạo lực. Các loại miếng dán, đồ chơi độc hại không có nhiều”.
 

Theo Dân trí

.