Một số hộ dân sống gần chợ Ngọc Hà (khu phố Tân Ngọc, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành) gọi điện đến đường dây nóng Báo BR-VT phản ánh: Tình trạng buôn bán ở chợ Ngọc Hà hiện rất lộn xộn, thùng rác để ở vị trí không hợp lý và thường xuyên ùn ứ, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

 


Theo ông Trần Chuẩn, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ, đặc thù của chợ Ngọc Hà là chợ tạm, thường xuyên trong tình trạng quá tải do người dân buôn bán ở các nơi tập trung về. Địa phương cũng đã mở nhiều đợt ra quân lập lại trật tự, nhưng trước tình trạng quá tải và ý thức chưa tốt của người mua, người bán nên chưa giải quyết triệt để tình trạng trên. Hiện địa phương đang tạm chấp nhận cho các hộ được buôn bán trên vỉa hè, nhưng kiên quyết ngăn chặn việc buôn bán dưới lòng đường. “Chúng tôi cũng biết việc đặt thùng rác như hiện nay là không hợp lý, nhưng do chưa tìm được địa điểm thích hợp nên buộc phải làm như vậy. Chúng tôi đang nghiên cứu, tìm một số phương án như: di dời thùng rác ra xa, không để rác tập trung mà phân nhỏ ra ở nhiều chỗ… Về lâu dài, khi Trung tâm Thương mại huyện Tân Thành đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ vận động bà con di dời qua đó buôn bán” - ông Chuẩn cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, đại diện Công ty CP Dịch vụ đô thị Tân Thành cho biết, buổi sáng, xe của Công ty đi thu gom rác ở nhiều nơi trên địa bàn huyện, chứ không phải ở mỗi chợ Ngọc Hà. Vì vậy, đề xuất thu gom rác ở chợ này vào buổi chiều là không khả thi, bởi đi một nơi như vậy Công ty sẽ phải tốn thêm nhiều chi phí. “Trừ chủ nhật, ngày nào nhân viên Công ty cũng đi thu gom rác. Thùng rác để ở đâu là do địa phương quyết định, chúng tôi chỉ có nhiệm vụ tới lấy. Thùng rác ở chợ Ngọc Hà đặt ngay ngã tư lối vào chợ, chính tôi còn thấy chướng mắt huống gì người dân. Địa phương nên di dời thùng rác ra xa chợ, đồng thời tăng cường thêm một số thùng chứa rác nữa để hạn chế rác rơi vãi” - đại diện Công ty CP Dịch vụ đô thị Tân Thành nói.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.