Thông tin thực phẩm bẩn liên tục được phát hiện khiến người dân  có cảm giác nhìn đâu cũng thấy bất an. Trong bối cảnh hiện tại, thật khó đòi hỏi người dân có thể là người tiêu dùng thông thái để phân biệt đâu là thực phẩm sạch hay bẩn.
 

Cùng chung nỗi bức xúc, ông Nguyễn Thanh Chương- Phó Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu nói rằng, khi phát hiện thực phẩm bẩn, độc hại phải xử lý đến nơi đến chốn. Như vụ phát hiện chất vàng ô trong măng, dưa muối vừa qua, phải truy trách nhiệm của BQL chợ ở đâu, truy tới cùng cơ sở nào sản xuất, nếu ở ngoài TP thì phải phối hợp với tỉnh bạn xử lý tận gốc. Chứ phát hiện rồi, không xử lý, không truy tới cùng, chỉ cảnh báo người dân thì nó lại trở về ban đầu, thành con số không. “Mà những chất độc hại trong thực phẩm, ăn vào 5-10 năm nữa mới chết, lúc đó truy ai?”- ông Chương nói.

 
Không thể không ăn, song ăn vào lại luôn mang tâm lý lo sợ bởi một lượng không nhỏ hóa chất được đẩy vào người, là nguồn cơn dẫn đến hàng loạt bệnh tật, trong đó đáng sợ nhất là bệnh ung thư. Bởi vậy, vấn đề đau đầu nhất với người dân hiện nay là chọn thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày. Đâu là sạch, là bẩn, có lẽ tất cả chỉ biết dựa vào niềm tin với người bán
 
Theo CAĐN
.