leftcenterrightdel
 Sơn bị tuyên phạt mức án 10 năm tù

HĐXX nhận định bị cáo chỉ vì nghe lời bạn, chưa xác minh hay trình báo cơ quan chức năng nhưng anh ta đã dùng vũ lực khiến nạn nhân tử vong.

Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác và gây ảnh hưởng an ninh trật tự nên tuyên phạt mức án nêu trên.

Theo cáo trạng, Sơn là nhân viên bán hàng và có tiền án về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, bị TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. 

Tối 5/3, Sơn cùng với Nguyễn Thuỳ Linh và nhóm bạn đến quán karaoke Opera ở quận Cái Răng. Một lúc sau, Linh bước ra ngoài nghe điện thoại. Hai người bạn nhìn thấy Linh khóc nên hỏi lý do.

Cô gái trả lời rằng “chú kia nhậu xỉn mà kỳ quá, không có ý tứ gì hết”. Nói xong, Linh chỉ về phía ông B.Q.K. (trung tá, Phó trưởng Công an phường Ba Láng).

Khi Sơn yêu cầu ông K. xin lỗi thì người này không đồng ý. Sau đó, bị cáo nắm cổ áo kéo ông K. đến gặp Linh nhưng không được. Sơn đánh vào mặt người này.

Sau đó, ông K. đi về phía cầu thang bộ của tòa nhà. Sơn tiếp tục xông vào đòi đánh ông K. và được mọi người can ngăn.

Trong lúc xô xát, ông K. rơi chiếc vòng đeo tay nên quay lại nhặt. Trong lúc ông K. khom người xuống thì bị Sơn dùng chân phải đá vào đầu. Ông K. té ra phía sau, đập đầu xuống nền và bất tỉnh.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đến chiều hôm sau tử vong do dập não, xuất huyết não, sau chấn thương sọ não nặng.

Thanh Phong