leftcenterrightdel
Thẩm phán - Chủ toạ phiên tòa tuyên án 

TAND Cấp cao tại TP HCM khẳng định, bị cáo Thi Danh là người cầm đầu, giữ vai trò chính, đã chiếm đoạt, thụ hưởng toàn bộ số tiền đã tham ô. Hành vi phạm tội đã diễn ra lặp đi lặp lại trong một thời gian dài (11/2013 – 1/2016 – PV), gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản của Nhà nước trong việc thực hiện chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng, gây phẫn nộ, bất bình trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng tiêu cực trong đời sống xã hội, nhất là chính sách bồi thường tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Thi Danh (mặc áo hồng) bị tuyên tử hình

Tòa án cấp phúc thẩm cũng khẳng định, tòa án sơ thẩm đã xem xét khách quan, đúng người, đúng tội. Do đó, không có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt theo đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Thi Danh. TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên, giữ nguyên mức án sơ thẩm, y án tử hình bị cáo Thi Danh.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại tòa

Đối với 5 bị cáo còn lại, TAND cấp cao cũng tuyên giữ nguyên mức án như án sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Duy Linh – nguyên Kế toán trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Tân Phú 15 năm tù; Trịnh Thị Thùy Trang 5 năm tù; Nguyễn Huy Quỳnh 3 năm tù và bị cáo Nguyễn Hồng Phúc 2 năm tù giam. Riêng đối với bị cáo Trần Thanh Quang, tòa án cấp phúc thẩm xem xét và giảm nhẹ hình phạt tù xuống còn 2 năm tù giam.

Ngoài ra, TAND cấp cao tại TP HCM cũng đồng quan điểm cao với tòa án cấp sơ thẩm về buộc trách nhiệm dân sự đối với các bị cáo và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Hoa Việt