Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn về việc tranh chấp đất với ông Hồ Vĩnh Tân, 43 tuổi, trú tại xã Phú Thọ, huyện Phú Tân nên Võ Bá Cu và Nguyễn Hoàng Tiến tìm Tân để nói chuyện vì cho rằng trong quá trình giải quyết tranh chấp đất, Tân có lời lẽ xúc phạm người thân của mình. 

leftcenterrightdel
 (Từ trái qua phải) bị cáo Nguyễn Hoàng Tiến, Võ Bá Cu và Lê Hoàng Vũ tại phiên tòa.

Khoảng 6h ngày 5/5/2021, Bá Cu, Tiến phát hiện Tân đang uống cà phê tại quán “Lý Việt” thuộc xã Phú Thọ. Lúc này, Tiến vào quán ngồi đợi, còn Bá Cu điều khiển xe môtô đến nhà Lê Hoàng Vũ chở Vũ đến quán cà phê “Lý Việt” để nói chuyện với Tân. Tại đây, Bá Cu, Tiến và Vũ đã xông vào dùng tay, nón bảo hiểm đánh Tân nhiều cái gây thương tích, đến khi mọi người xung quanh can ngăn thì Bá Cu, Tiến, và Vũ mới dừng lại, rồi cả 3 bỏ đi khỏi hiện trường. Riêng Tân được mọi người đưa đi cấp cứu với tỉ lệ thương tích là 11%.  

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi về hành vi nông nổi của mình. Qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Bá Cu 2 năm 6 tháng tù giam; Lê Hoàng Vũ 2 năm 3 tháng tù giam và Nguyễn Hoàng Tiến 2 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nghiêm Túc