Bị hại trong vụ án là chị D.H.T.T (SN 1996, ở Thừa Thiên Huế), đồng nghiệp cùng công tác tại Khoa da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế với bị cáo. 

Theo cáo trạng, Phương là bác sỹ, trưởng bộ phận còn chị T. là nhân viên điều dưỡng tại bộ phận chăm sóc da.

Trưa 17/9/2019, Phương gọi điện cho chị Nguyễn Thị Thùy Trang (bác sỹ công tác tại Khoa da liễu) nhờ nói với  chị T. đến gặp chị T.T.T.N (nhân viên Khoa da liễu) lấy liều thuốc đẹp da đem đến quán cà phê ở Khu chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP Huế).

Sau khi nhận thuốc từ chị N, chị T. điều khiển xe máy đến quán cà phê để giao cho Phương. Khi đến nơi, chị T. nhìn vào quán nhưng không thấy Phương. Do chị T. đã biết phòng của Phương ở tầng 2 (ngay phía trên quán cà phê) nên đi lên.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử  bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983) bị VKSND TP Huế truy tố về các tội “Cố ý gây thương tích”, “Hiếp dâm” và “Bắt giữ người trái pháp luật”  (ảnh: L.T)

Trước khi lên gặp Phương, chị T. đã lấy điện thoại của mình, bật chế độ ghi âm, để vào túi áo khoác đang mặc trên người.

Phương  bảo chị T. vào phòng nói chuyện. Sau khi chị T. vào phòng, Phương liền đóng cửa lại và bảo chị T. ngồi xuống ghế rồi buộc chị T. cởi áo khoác ra.

Theo cáo buộc, sau đó Phương đã có hành vi khống chế, dùng vũ lực với chị T. nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị T. đưa vào phòng, đánh vào mặt chị T.

Theo cơ quan chức năng, chị T. bị tổn hại 37% sức khỏe. Ngày 23/9/2019, chị T. có đơn yêu cầu khởi tố với Lê Quang Huy Phương.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phương không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS nêu. Bị cáo Phương cho rằng, chuyện xảy ra nằm trong kế hoạch của T. Phương khẳng định không có hành vi hiếp dâm T.

Còn về phía bị hại, quá trình xét hỏi, chị T. từ chối trả lời một số câu hỏi mà luật sư của bị cáo đặt ra với mình vì chị đã khai ở cơ quan điều tra.

Trước khi diễn ra phiên tòa, Lê Quang Huy Phương tố người bị hại đã vu khống mình tội hiếp dâm.

Phát biểu quan điểm luận tội trong phần tranh luận, đại diện VKS cho rằng trong suốt quá trình điều tra, truy tố và tại tòa, bị cáo Phương không nhận tội. Tuy nhiên với các tài liệu chứng cứ do cơ quan điều tra thu thập, đại diện VKS cho rằng bị cáo Phương có hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

VKSND TP Huế đề nghị xử phạt Lê Quang Huy Phương 5-6 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", tội "Hiếp dâm" từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù, tội "Bắt giữ người trái pháp luật" từ 9 tháng đến 1 năm tù. Tổng mức hình phạt cả 3 tội danh từ 8 năm 3 tháng đến 9 năm 6 tháng tù.

Sau quá trình xét hỏi, HĐXX đã quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào 9h sáng ngày 1/12.

 

 

L.T