Phiên tòa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, số hóa hồ sơ nối từ điểm cầu TAND TP Từ Sơn đến điểm cầu VKSND tỉnh Bắc Ninh và 8 điểm cầu VKSND các huyện, thành phố trong tỉnh.

leftcenterrightdel
 KSV đọc bản cáo trạng tại phiên tòa. (Ảnh: VKS Từ Sơn)

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 16h40' ngày 27/8/2021, tại quán cà phê Tùng Lâm, phường Đông Ngàn, TP Từ Sơn, Công an TP Từ Sơn bắt quả tang Vũ Thị Oanh (SN 1992) và Nguyễn Thị Loan (SN 1988), là phóng viên của 2 tạp chí, có hành vi sử dụng hình ảnh của thẩm mỹ viện MB, có địa chỉ tại đường Nguyễn Trãi, TP Bắc Ninh hoạt động trong thời gian TP Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid - 19 để đe dọa, ép buộc chủ cơ sở là chị Nguyễn Thị Mai phải đưa cho Oanh và Loan số tiền 25 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Oanh và Loan thời điểm bị bắt quả tang. (Ảnh: CA Từ Sơn).

Nếu không đưa tiền thì Oanh và Loan sẽ viết bài đăng lên các báo và gửi hình ảnh đến các cơ quan chức năng. Khi Oanh và Loan nhận số tiền 25 triệu đồng của chị Mai thì bị Công an TP Từ Sơn phối hợp với Công an phường Đông Ngàn bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Căn cứ vào kết quả điều tra cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Từ Sơn đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Oanh và Nguyễn Thị Loan mỗi bị cáo 4 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo Điểm b Khoản 3 Điều 170 Bộ luật hình sự.

Kết thúc phiên tòa, đại diện đơn vị tại các điểm cầu đã tích cực phát biểu ý kiến về những ưu điểm cũng như hạn chế của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Qua đó, giúp Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp cùng rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

H.P