leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên tòa xét xử 

Theo cáo trạng của VKSND huyện Hương Sơn, ngày 29/7/2019, đối tượng Lê Văn Thân (SN 1992, trú tại xóm Đồng Bàu 1, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) một mình điều khiển xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 37C - 17994 kéo theo rơ mooc biển kiểm soát 37R - 01993, chở vật liệu từ Việt Nam qua Viêng Chăn - Lào.

Sau khi giao hàng xong Thân điều khiển xe về Việt Nam, khi qua thủ đô Viêng Chăn - Lào khoảng 1km, đối tượng dừng xe lại đi vệ sinh thì có một người đàn ông không rõ họ, tên đến đặt vấn đề bán hồng phiến. Đối tượng Thân đồng ý mua với giá 100 ngàn kíp Lào sau đó đi được một đoạn, đối tượng được một người (Không quen biết) thuê vận chuyển 111 khúc gỗ qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về thành phố Vinh, Nghệ An với giá 5 triệu đồng.

Đến khoảng 11h, ngày 3/8/2019 đến Km 84 + 800 m trên Quốc lộ 8A, thuộc địa phận thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thì bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe của đối tượng có một ống nhựa màu trắng sọc đỏ, bên trong chứa 10 viên nén màu hồng (methamphetamine) có trọng lượng 0,9833 gam và 111 khúc gỗ.

Qua đấu tranh, đối tượng Lê Văn Thân khai đó là 10 ma tuý mua từ Lào về để sử dụng và vận chuyển thuê 111 khúc gỗ trắc từ Lào về Việt Nam để lấy tiền công.

leftcenterrightdel
Bị cáo Thân tại phiên tòa xét xử.
Tại phiên toà xét xử, đối tượng Thân đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thân, 12 tháng tù giam. 

Đây là phiên toà xét xử lưu động, nhằm tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho toàn thể nhân dân về các quy định của pháp luật và tác hại của chất ma tuý, để từ đó có ý thức phòng, tránh.

Ánh Dương - Thế Tuấn