leftcenterrightdel
 Bị cáo Dương Tấn Mỹ tại phiên tòa xét xử. (Ảnh:VKS)

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 6/12/2022, Dương Tấn Mỹ sau khi đã uống rượu thì đi bộ về nhà. Khi đi ngang qua quán trà sữa của chị Nguyễn Thị Xuân Đẹp thì nhìn thấy đã đóng cửa, bên trong mở đèn nhưng không người trông coi nên nảy sinh ý định vào quán trộm tài sản để tiêu xài cá nhân.

Mỹ đi vòng qua bên trái của quán nhìn thấy có một lối đi rồi trèo qua cửa sổ vào phòng pha chế lục tìm xung quanh phát hiện bên trong cái sọt bằng nhựa màu xanh có đựng tiền, Mỹ dùng tay lấy hết tiền trong sọt nhựa rồi quay trở ra.

Lúc này, anh Huỳnh Văn Tiến là chồng của chị Đẹp nghe tiếng động nên ra quán xem nhìn thấy Mỹ đang bỏ chạy. Sau đó, anh Tiến đến trình báo với Cơ quan Công an.

qua làm việc, Mỹ đã thừa nhận trộm cắp tài sản và kiểm tra trên người của Mỹ có số tiền 1.354.000 đồng nên tiến hành thu giữ.

Ngày 7/12/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Phú Đông đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Tấn Mỹ để điều tra.

Tại phiên tòa, qua các phần xét hỏi, tranh tụng, các bị cáo Dương Tấn Mỹ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời bị cáo cũng đã bồi thường khắc phục hậu quả cho những người bị hại.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện đã tuyên phạt bị cáo Dương Tấn Mỹ 1 năm tù giam về tội "trộm cắp tài sản" theo khoản 1, điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Qua điều tra xác định, trước đó ngày 23/5/2018 bị cáo Mỹ đã bị TAND huyện Tân Phú Đông xử phạt 4 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản”.  Mỹ kháng cáo, tại bản án phúc thẩm số 72/2018/HS-PT ngày 30/7/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên y án sơ thẩm. Đến ngày 27/6/2021 Mỹ chấp hành xong hình phạt. Sau khi chấp hành xong hình phạt ra trại, Dương Tấn Mỹ lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội như trên.

Nguyễn Quốc Nam