Theo nội dung cáo trạng, sáng ngày 24/8, tại phòng 502 trọ trên đường An Thượng 37 (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, do Phan Hải Minh thuê để ở), trong lúc Hải Minh và Phạm Minh Thông đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy loại MDMA và Ketamin cho Lương Thuý An và Nguyễn Trung Hậu (cùng trú TP Đà Nẵng) thì bị lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm 0,302g ma túy loại Ketamine cùng các vật dụng để sử dụng ma túy.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử hai bị cáo Hải Minh và Minh Thông. (Ảnh: ĐT)

Tại phiên tòa, hai bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố.

Qua phần xét hỏi công khai kết hợp trình chiếu các tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa và tranh luận, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội, phân tích, đánh giá chứng cứ, mức độ nguy hiểm cho xã hội cũng như nhân thân, vai trò của các bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự từ đó đưa ra căn cứ áp dụng pháp luật, đề nghị mức hình phạt phù hợp.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử. (Ảnh: ĐT)

Trên cơ sở đề nghị của VKS, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Hải Minh 7 năm 6 tháng tù và  bị cáo Phạm Minh Thông mức  án 7 năm tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Mức hình phạt đã tuyên không chỉ có tác dụng răn đe, giáo dục đối với các bị cáo mà qua đó còn nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật đến với người dân, là lời cảnh tỉnh đến một bộ phận thanh thiếu niên có lối sống không lành mạnh hiện nay.

Phiên tòa giúp tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao kỹ năng tranh luận, thẩm vấn cho đội ngũ Kiểm sát viên trong đơn vị đồng thời đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của ngành KSND. 

 


Đặng Thị Tâm- VKSND quận Ngũ Hành Sơn