VKSND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) phối hợp với TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) mở phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm bị cáo N.P.P (trú TP Đà Nẵng) về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo khoản 1 Điều 249 BLHS vào ngày 21/11.

Theo cáo trạng của VKSND quận Hải Châu, do có nhu cầu sử dụng ma túy Heroin nên khoảng 12h ngày 27/6, P. gọi điện cho một người đàn ông (không rõ lai lịch, địa chỉ) hỏi mua 500.000 đồng ma túy Heroin. Người này đồng ý và hẹn P. đến trước cây xăng trên đường Lê Đình Lý (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để nhận ma túy. Sau khi có ma túy, P. mua một số vật dụng ở tiệm thuốc tây rồi vào nhà vệ sinh của quán cà phê, chế các vật dụng vừa mua thành dụng cụ sử dụng ma túy. P. lấy một ít Heroin để dùng, còn lại cất giấu trong người. Đến 13h30p cùng ngày, khi P. đang ngồi uống cà phê thì bị Công an phường Bình Thuận (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) kiểm tra, bắt quả tang, đưa về làm việc. Tại đây, P. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng VKS công bố.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo P. (Ảnh: TV)

Trên cơ sở đề nghị của VKS, HĐXX đã quyết định xử phạt bị cáo N.P.P mức án 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Thông qua việc phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên VKSND quận Hải Châu có thể nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tranh tụng và trách nhiệm nghiên cứu hồ sơ vụ án, việc chuẩn bị cho việc đối đáp tranh luận tại phiên tòa của Kiểm sát viên ngày càng được chú trọng.

Tường Vy - VKSND quận Hải Châu