Theo cáo trạng, tối ngày 4/7/2021, tại kiệt 236C Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), N.B.Q có hành vi cất giấu trái phép ma túy loại Methamphetamine với khối lượng 1,306g và ma túy loại Heroin có khối lượng 0,324g nhằm mục đích mang đi bán thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng bắt quả tang.

Được biết, bị cáo N.B.Q là đối tượng có nhiều tiền án, chưa được xóa án tích lại tiếp tục phạm tội mới.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Q. (Ảnh: PD)

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên tiến hành xét hỏi các bị cáo để làm rõ các tình tiết của vụ án. Trong phần luận tội, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội mà hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra, đồng thời xem xét các yếu tố về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, qua đó đề nghị mức án cụ thể đối với bị cáo để HĐXX xem xét quyết định. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo N.B.Q mức án 9 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Thông qua việc phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, các Kiểm sát viên VKSND quận Thanh Khê có thể nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tranh tụng và trách nhiệm nghiên cứu hồ sơ vụ án, việc chuẩn bị cho việc đối đáp tranh luận tại phiên tòa của Kiểm sát viên ngày càng được chú trọng.

 

Phạm Dương - VKSND quận Thanh Khê