Vụ thứ nhất, xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hải  (trú TP Đà Nẵng) do Kiểm sát viên Võ Phước Khánh Toàn thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.

Vụ thứ hai, xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hoàng Phúc (trú TP Đà Nẵng) do Kiểm sát viên Võ Quang Tiến thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.

Vụ thứ ba, xét xử bị cáo Hồ Hoàn Vĩnh (trú TP Đà nẵng) do Kiểm sát viên Võ Phước Khánh Toàn thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Hải. (Ảnh: VQ)

Phiên tòa xét xử lưu động diễn ra tại trụ sở UBND phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận, người dân địa phương đến theo dõi. Đây cũng là lần thứ hai trong năm, VKSND quận Liên Chiểu phối hợp tổ chức các phiên tòa lưu động để tuyên truyền đến người dân địa phương.

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ các chứng cứ, tài liệu trong vụ án, xác định đúng tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của từng bị cáo. Qua đó, đại diện VKS đã đề xuất mức hình phạt phù hợp với hành vi phạm tội của từng bị cáo. Các bị cáo đều nhận thức được hành vi tàng trữ ma túy của mình là vi phạm pháp luật, thể hiện sự ân hận về hành vi của mình và mong muốn Tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo từ 12 tháng tù đến 24 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Việc tổ chức phiên tòa xét xử lưu động về tội phạm về ma túy tại nơi xảy ra tội phạm có tác dụng tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật vì thu hút đông đảo người dân đến theo dõi, qua đó đã góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho nhân dân địa phương. Bằng việc theo dõi phiên tòa thực tế, người dân có thể hiểu được hành vi tàng trữ ma túy bằng bất kỳ hình thức nào đều là vi phạm pháp luật và bị pháp luật trừng trị. Việc xét xử lưu động còn tạo điều kiện để người dân củng cố niềm tin vào nhà nước, tính nghiêm minh của pháp luật.

 

Văn Quý (VKSND quận Liên Chiểu)