Theo cáo trạng của VKSND quận Sơn Trà, trước đó, tại căn hộ R.H (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà phát hiện và bắt quả tang Đỗ Tấn T, Phan Huỳnh Minh T, Luyện Thị Thùy T, Trần Đình K, Nguyễn Thị Thu T (cùng trú TP Đà Nẵng)  đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy loại Ketamine.

Phiên tòa được xét xử lưu động, rút kinh nghiệm, và có trình chiếu tài liệu đã được số hóa nên trước khi mở phiên tòa giữa Kiểm sát viên và Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã cùng lên kế hoạch phối hợp trong việc giải quyết vụ án tại phiên tòa. Trong quá trình diễn ra phiên tòa, giữa Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nói riêng và Hội đồng xét xử (HĐXX) nói chung với Kiểm sát viên đã có sự phối hợp tốt, đặc biệt là tại phần xét hỏi và phần tranh luận.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: ĐH)

Trong vụ án này, có một số bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, có thái độ quanh co, nên Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Trong quá trình xét hỏi, đối với các bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, Kiểm sát viên đã trình chiếu các lời khai có liên quan thể hiện hành vi phạm tội của bị cáo, qua đó bị cáo cũng như các luật sư và những người tham dự phiên tòa hoàn toàn thuyết phục.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo T. mức án 8 năm tù, Minh T. 7 năm 6 tháng tù, Thùy T. và Thu T. mỗi người 7 năm tù, K. mức án 5 năm 3 tháng tù cùng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Tuyên phạt H. 3 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định Điều 251 BLHS.

Để thực hiện tốt phiên tòa “4 trong 1” (lưu động, rút kinh nghiệm số hóa hồ sơ, trình chiếu dữ liệu số hóa), ngay từ khi xác định án rút kinh nghiệm và xét xử lưu động, lãnh đạo VKSND quận Sơn Trà kịp thời chỉ đạo Kiểm sát viên cũng như các bộ phận có liên quan tiến hành nghiên cứu kỹ hồ sơ, trao đổi với Thẩm phán về kế hoạch tổ chức cũng như dự kiến các tình huống có thể diễn ra tại phiên tòa, lắp đặt hệ thống máy chiếu tại jội trường xét xử. Do đó, phiên tòa đã được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, đồng chí Viện trưởng VKSND quận Sơn Trà đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của các đồng chí trong đơn vị tiến hành họp nhận xét, đánh giá và rút kinh nghiệm đối với phiên tòa trên theo đúng hướng dẫn của Ngành.

 

Đào Đức Hữu - VKSND quận Sơn Trà