Theo cáo trạng, vào khoảng 14h15p ngày 29/2/2024, Nguyễn Xuân Trường điều khiển xe ôtô đầu kéo kéo theo rơ moóc lưu thông trên đường số 14B Khu công nghiệp Hòa Khánh theo hướng đi đường vành đai phía tây 2. Khi đến tại ngã tư giao nhau giữa đường số 14B và đường số 10 Khu công nghiệp Hoà Khánh thuộc thôn Vân Dương 2, xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng. Do Trường không giảm tốc độ, không chú ý quan sát để dừng lại một cách an toàn dẫn đến xảy ra va chạm với xe môtô do ông Nguyễn Văn Â. điều khiển.

Hậu quả, ông Nguyễn Văn Â. bị thương tích được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 7/3/2024, ông Â. tử vong.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tiến hành trình chiếu các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra vụ án. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo là chính xác, khách quan; khẳng định quan điểm truy tố, buộc tội của Viện kiểm sát có căn cứ và đúng quy định của pháp luật và có sức thuyết phục cao. Trước những tài liệu, chứng cứ khách quan được trình chiếu công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, có thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Việc số hóa hồ sơ, trình chiếu chứng cứ tại phiên tòa góp phần nâng cao hiệu quả công tác đánh giá chứng cứ, giúp cho quá trình tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa đảm bảo tính thuyết phục; đồng thời giúp cho những người tham gia tố tụng, những người có mặt tại phiên tòa nắm rõ hành vi phạm tội của bị cáo. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch và chỉ đạo của Viện trưởng VKSND huyện Hòa Vang trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

 

 


Xuân Lành - VKSND huyện Hòa Vang