Theo đó, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX xem xét và tuyên phạt bị cáo Hứa Thị Phấn 30 năm tù đối với 2 tội danh trên và đề nghị buộc bị cáo Hứa Thị Phấn phải bồi thường số tiền chiếm đoạt 1.105.510.023.962 đồng từ hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và bồi thường thiệt hại số tiền 5.256.590.237.290 đồng từ hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, bồi thường lãi suất phát sinh của 5.256.590.237.290 đồng và khoản lãi phạt của tổng dư nợ gốc 9.436,996 tỷ đồng tính đến ngày khởi tố vụ án cho Ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Phiên toà xét xử đã diễn ra trong nhiều ngày qua

Buộc Công ty Phương Trang thanh toán khoản nợ gốc 3.936,996 tỷ đồng là tiền nợ gốc các khoản vay của Công ty Phương Trang và lãi suất phát sinh tính đến ngày khởi tố vụ án. Tiếp tục kê biên 43 tài sản để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán các khoản vay. Riêng tài sản thế chấp cho khoản vay 2.000 tỷ đồng trái phiếu Trường Vỹ là dự án Bình Điền Long An, do Công ty Phương Trang thế chấp vay nhưng hoàn toàn không được giải ngân và đến nay xác định không dư nợ đối với khoản này nên đề nghị hủy kê biên giao trả lại tài sản này cho nhóm Phương Trang.

 Buộc bị cáo Ngô Thị Ngân phải bồi thường số tiền 208.413.762.710 đồng cho ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam.

 Tiếp tục kê biên toàn bộ các bất động sản, tài sản, cổ phần, cổ phiếu chứng khoán, tiền đang bị kê biên, phong tỏa... trong vụ án đã xác định là của bị cáo Hứa Thị Phấn và tất cả những người khác đứng tên giùm cho bị cáo Hứa Thị Phấn để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án của Hứa Thị Phấn, thu hồi triệt để tài sản cho Ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam.

Thu hồi các khoản tiền từ nguồn tiền được xác định là vật chứng của vụ án để khắc phục hậu quả cho Ngân hàng TNHH MTV Xây Dựng Việt Nam.

Đối với 114 bất động sản đang bị kê biên là các tài sản liên quan đến hợp đồng nhận, chuyển giao quyền và nghĩa vụ dân sự giữa Hứa Thị Phấn và Tập đoàn Thiên Thanh (do Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT), tiếp tục kê biên để xem xét, xử lý trong giai đoạn sau.

 Các tài sản liên quan đang bị kê biên có căn cứ đã chuyển giao cho người khác theo quy định pháp luật đề nghị giải tỏa kê biên trả lại cho chủ sở hữu hợp pháp. Giải tỏa kê biên đối với chiếc xe ô tô Mayback BKS: 51A-048.99 trả lại chủ sở hữu là Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Thiên Tân.

 Đối với các quan hệ dân sự còn lại đề nghị HĐXX xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Hoa Việt