leftcenterrightdel
 Phiên toà được xét xử công khai 

Theo đó, 28 bị cáo trong vụ án này bị VKSNDTC truy tố ra trước TAND TP.HCM đề nghị xét xử là bị can Hứa Thị Phấn nguyên Cố vấn cao cấp Ngân hàng Đại Tín, bị can Bùi Thị Kim Loan nguyên Kế toán Công ty TNHH Phú Mỹ, bị can Ngô Kim Huệ nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín với 2 tội danh: Tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm doạt tài sản và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; bị cáo Lâm Kim Dũng nguyên Giám đốc Công ty TNHH Địa Ốc Lam Giang về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; các bị cáo Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam, Nguyễn Vĩnh Mậu, Lâm Hồng Trinh, Nguyễn Công Tụ, Bùi Thế Nghiệp, Ngô Thị Ngân, Ngô Nguyễn Đoan Trang, Nguyễn Kim Thanh, Hứa Thị Bích Hạnh, Lâm Hứa Quỳnh Trinh, Vũ Thị Như Thảo, Huỳnh Thị Băng Tâm, Lâm Kim Thu, Trần Ngọc Bích, Văn Bùi Hồng Thi, Lê Thị Tuyết Oanh, Đỗ Thị Hồng Nhung, Trần Thị Hoàng Nga, Nguyên Thị Ngọc Tuyết, Trịnh Thị Hiền Trang, Hà Thu Thảo, Trần Điền Ngọc Hân và Đường Bửu Nhìn đều là lãnh đạo của ngân hàng và các công ty liên quan về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Hội đồng xét xử gồm Thẩm phán, Chủ toạ phiên toà Phạm Lương Toản và thẩm phán Lê Kim Loan. Ba hội thẩm nhân dân gồm có ông Nguyễn Thành Châu, bà Lê Thị Xuân Lang và bà Võ Thị Hoài Nam.

Đại diện VKSND TP.HCM tham gia phiên toà theo sự phân công của VKSND tối cao, gồm ông Đỗ Mạnh Bổng, bà Nguyễn Quỳnh Lan và bà Lê Thị Đông.

Tại phiên toà sáng nay, bị can Hứa Thị Phấn vắng mặt không lý do. Ngược lại, bị cáo Bùi Thị Kim Loan đã có mặt tại toà trên tay bồng con nhỏ mới sinh được hơn 10 ngày.

Bị án Phạm Công Danh và Phan Thành Mai cũng được triệu tập với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Trong buổi sáng cùng ngày, bị án Phạm Công Danh được ra khỏi phòng xét xử vì lý do sức khoẻ.

Hai bị cáo Hoàng Văn Toàn và Trần Sơn Nam vừa bị tuyên án 7 và 6 năm tù vì tội Vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng (án chưa có hiệu lực pháp luật).

Cũng trong phiên toà sáng nay, 43/63  người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 60/115 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và người làm chứng có mặt.

Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

Hoa Việt