Ngày 6/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Ánh Quyết (SN 2003, trú tại huyện, TP Hà Nội Phúc Thọ) ra xét xử về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Nạn nhân là cháu H. (SN 2011, đang là học sinh lớp 7, một trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, khoảng tháng 11/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Vũ Ánh Quyết quen biết với cháu H. Hai người thường xuyên trò chuyện với nhau qua mạng nên Quyết biết cháu H. sinh năm 2011, đang là học sinh lớp 7. Quá trình trò chuyện, Quyết đã 2 lần rủ cháu H. đi chơi để quan hệ tình dục, dù H. chưa đủ 13 tuổi.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vũ Ánh Quyết bị đưa ra xét xử.

Lần thứ nhất, khoảng 19h ngày 16/3/2024, theo hẹn trước, Quyết điều khiển xe máy đi từ nhà đến đầu ngõ nhà cháu H. Đến khoảng 20h cùng ngày, Quyết rủ cô bé đi nhà nghỉ. H. đồng ý và chỉ đường cho Quyết đi đến một nhà nghỉ ở quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, Quyết đã “làm chuyện người lớn” với cô bé chưa đủ 13 tuổi.

Lần thứ hai, vào tối ngày 22/3/2024, Quyết điều khiển xe máy đến đầu ngõ nhà cháu H. đón cô bé đi chơi. Trên đường đi, Quyết nói muốn quan hệ tình dục và cháu H. đồng ý. Cả hai đã vào nhà nghỉ để quan hệ. Trong lúc hai người quan hệ, Quyết lấy điện thoại ra quay. Cháu H. biết chuyện nhưng không ý kiến gì.

Đến 23h50 phút cùng ngày, Quyết lấy xe máy đưa cô bé về. Khi Quyết chở cháu H. về đến cửa nhà thì bị mẹ cô bé phát hiện, giữ lại tra hỏi, rồi đưa Quyết đến Công an phường trình báo.

Quá trình giải quyết vụ án, gia đình bị cáo Vũ Ánh Quyết đã bồi thường cho gia đình cháu H. 100 triệu đồng. Mẹ của H. đã nhận tiền, không yêu cầu bồi thường thêm và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Ánh Quyết mức án 8 năm 6 tháng tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo đúng tội danh cáo trạng truy tố.

H.Nguyên