Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Nguyên, trong 2 ngày từ ngày 1/9/2014 đến ngày 2/9/2014, tại nhà nghỉ Phương Nam thuộc xóm Đường Goòng, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương và Nhà nghỉ Đại Lợi thuộc xóm 7, xã Sơn Cẩm, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên (nay là xã Sơn Cẩm, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), Hoàng Văn Khang đã có 4 lần giao cấu với Nguyễn Hà Ng. (SN 2002) khi Ng. chưa được 13 tuổi.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Ngày 9/9/2014, gia đình của Nguyễn Hà Ng. sau khi biết sự việc nên đã làm đơn trình báo tới Cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên. Sau khi biết bị gia đình Ng. tố cáo, Khang đã bỏ trốn đến cửa khẩu thuộc TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, đến ngày 20/10/2023 nhập cảnh trái phép về Việt Nam và ngày 7/2/2024 bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên bắt giữ theo Lệnh truy nã tại khu vực phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

leftcenterrightdel
  Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. 

Tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Văn Khang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời có thái độ thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải. Căn cứ vào lời khai bị cáo tại phiên tòa, các tài liệu chứng cứ từ hồ sơ vụ án, cũng như xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo Hoàng Văn Khang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Hoàng Văn Khang tại phiên tòa xét xử.

Từ các nhận định trên, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Khang mức án 12 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đây là bản án nghiêm khắc của Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên dành cho bị cáo Hoàng Văn Khang; đồng thời, cũng là lời cảnh báo cho các đối tượng khác đang có ý định cố tình xâm hại, cưỡng hiếp trẻ em.

Trọng Tài