Chiều 29/9, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phạm Ngọc Thanh (SN 1978, ngụ quận Tân Bình) mức án tử hình về tội “giết người”.

leftcenterrightdel

Bị cáo Thanh lãnh án tử hình về tội giết người. 

Theo cáo trạng, vợ chồng anh Lê Phước L. và các con cùng sống chung nhà với ba vợ và Thanh. Quá trình chung sống, Thanh có nghi ngờ anh rể là anh L. có ý định chiếm căn nhà.

Tối 27/1, Thanh vào bếp lấy một con dao chặt thịt đi thẳng lên lầu 1 vào phòng của vợ chồng chị gái. Thấy trong phòng chỉ có một mình anh L. ngồi dưới nền nhà xem tivi, Thanh đã dùng dao tấn công vào cổ anh này. Nạn nhân đưa tay đỡ thì bị Thanh tấn công đến khi ngã gục, tử vong.

Tại phiên tòa bị cáo Thanh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thanh mức án tù chung thân. Bào chữa cho bị cáo, luật sư đề nghị xem xét lại tình trạng tinh thần của bị cáo. Trong một thời gian dài, bị cáo có các biểu hiện không bình thường.

Nói lời sau cùng tại tòa, Thanh xin lỗi gia đình những người đang có mặt tại phiên xử. Đồng thời, Thanh gửi lời cảm ơn luật sư đã tận tình bào chữa.

Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy bị cáo có hành vi giết người dã man, lời bào chữa của luật sư không có căn cứ. Bản thân bị cáo có nhân thân xấu, từng bị tuyên phạt về tội cướp giật tài sản của công dân và trộm cắp tài sản. Vì vậy, HĐXX xét thấy bị cáo Thanh không còn khả năng cải tạo, giáo dục nên quyết định loại bỏ vĩnh viễn Thanh ra khỏi đời sống xã hội./.

Tuấn Anh