Ngày 12/5/2022, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt tử hình Đinh Thanh Bình (SN 1989, hộ khẩu tại tỉnh Đồng Nai) về tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

leftcenterrightdel
Bị cáo Đinh Thanh Bình tại tòa

Theo hồ sơ vụ án, tối 14/3/2021, sau khi nhậu xong, Bình ghé qua cửa hàng bán tạp hóa của vợ chồng ông M.T. trên đường Trường Chinh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). Bình rủ ông M.T. uống bia nhưng người này không đồng ý.

Rủ ông M.T. nhậu bất thành, Bình đến quán ốc bên đường gần đó ngồi nhậu. Đến khuya, sau khi uống hết khoảng 8-10 lon bia, Bình nghĩ ông M.T. coi thường mình nên trèo lên mái nhà, đột nhập vào bên trong nhà.

Khi Bình lục soát đến gần phòng ngủ thì nghe tiếng mở cửa, thấy vợ ông M.T. mở cửa, Bình lao vào khống chế, sau đó đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Lúc này, thấy nạn nhân mặc đầm ngủ thì Bình đã thực hiện hành vi giao cấu với vợ ông M.T.

Không dừng lại, Bình tiếp tục lục soát tài sản trong nhà lấy đi 403 thẻ cào điện thoại (trị giá 20,140 triệu đồng) và 3,85 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, Bình theo lối cũ thoát ra ngoài.

Sáng hôm sau, ông M.T. thức dậy phát hiện vợ đã chết nên đến Công an phường trình báo sự việc.

Từ những hành vi nguy hiểm cho xã hội, HĐXX nhận định, dù bị cáo không có tình tiết tăng nặng, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nhưng không thể khoan hồng cho bị cáo vì phạm các tội đặc biệt nghiêm trọng./.

Tuấn Anh