Ngày 31/12, thông tin với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện VKSND tỉnh Ninh Bình cho biết, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Ninh Bình đã tuyên phạt hình tử hình đối với bị cáo Phạm Văn Dũng (37 tuổi, phường Nam Bình, TP Ninh Bình) về tội Giết người và tội Cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Văn Dũng. 

Tại phiên tòa, Phạm Văn Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử nhận định, bị cáo đã thực hiện hành vi giết người, và sau hành vi giết người là hành vi rất man rợ, có tính chất côn đồ với nạn nhân.

Từ tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, cộng cả hai tội danh Giết người và Cướp tài sản, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Phạm Văn Dũng.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Ninh Bình, Phạm Văn Dũng và chị N.T.T. (31 tuổi, ở phường Nam Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) có quan hệ tình cảm với nhau, dù cả Dũng và T. đều đã có gia đình riêng.

Sáng 23/3, chị T. đến nhà của chị gái Dũng tại đường Cống Lọng (phố Chu Văn An, phường Nam Bình) trả đồ cá nhân cho Dũng để về nhà ở TP Tam Điệp.

Tuy nhiên, Dũng không muốn chị T. về TP Tam Điệp nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi vã, Dũng đã bóp cổ chị T. cho đến chết, rồi nằm cạnh xác nạn nhân từ chiều 23/3 cho đến sáng 24/3.

Đến sáng 24/3, Dũng đưa thi thể nạn nhân vào nồi (loại nồi lớn dùng để nấu bánh chưng) rồi mua xăng về đốt, nhưng khi đốt có mùi khét nên Dũng dập lửa.

Tiếp đó, đến trưa ngày 25/3/2022, Dũng đem thi thể đến phòng tắm ở tầng một, phân xác bỏ vào 2 thùng nhựa (có sẵn tại nhà) kéo lên tầng hai cất giấu vào trong tủ.

leftcenterrightdel
 Vụ án gây rúng động dư luận. 

Đến ngày 27/3/2022, bố đẻ của Dũng về nhà chị Tuyết (ở cùng nhà) phát hiện Dũng có những biểu hiện tâm lý bất thường, thấy xe mô tô của Th. nhưng không thấy người đâu, nghi ngờ Dũng đã giết chị Th. nên đã đến cơ quan Công an để trình báo, đồng thời, khóa trái cửa đề phòng Dũng bỏ trốn.

Vũ Phương