Sau khi sát hại chị Ng. bị cáo Bắc tiếp tục lấy trộm xe mô tô để tẩu thoát khỏi hiện trường thì bị phát hiện bắt giữ.

Với hành vi trên, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bắc mức án cao nhất tử hình về tội giết người và 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Tổng hợp hình phạt chung hai tội danh bị cáo Bắc phải chấp hành là  tử hình vào sáng ngày 30/12/2020. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Bắc bồi thường cho cho gia đinh bị hại số tiền trên 300 triệu đồng tiền chi phí ma táng và tổn thất tinh thần.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Văn Bắc đã ra tay sát hại người yêu với 17 nhát dao chỉ vì ghen tuông và cho rằng gia đình người yêu ngăn cản

Trong phần phát biểu luận tội, đại diện VKSND tỉnh Tây Ninh cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Bắc là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì ghen tuông vô cớ và nghi ngờ gia đình của người yêu ngăn cản, bị cáo đã dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm chị Ng. tử vong trong khi chị Ng. không có lỗi rồi tiếp tục lén lút lấy trộm tài sản để tẩu thoát.

Bị cáo Bắc thực hiện một tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, làm chết một người với tình tiết định khung hình phạt có tính chất côn đồ; tình tiết tăng nặng là thực hiện tội phạm đến cùng, sau đó tiếp tục thực hiện một tội phạm với lỗi cố ý  là trộm cắp tài sản để tẩu thoát và chưa bồi thường bất cứ khoảng tiền nào cho phía gia đình bị hại.

leftcenterrightdel
  Đại diện VKSND tỉnh Tây Ninh đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Bắc phạm tội giết người với khung hình phạt cao nhất tử hình và 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản

Với những tình tiết nêu trên xét thấy bị cáo Bắc không còn khả năng cải tạo giáo dục cần cách ly vĩnh viễn  bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răng đe giáo dục. Từ đó, đại diện VKSND tỉnh Tây Ninh đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Nguyễn Văn Bắc phạm tội giết người với khung hình phạt cao nhất tử hình và 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản. 

Theo cáo trạng, Bắc và chị Ng. có tình cảm yêu thương nhau, do ghen tuông và nghi ngờ gia đình người yêu ngăn cản nên Bắc nảy sinh ý định giết chị Ng. Với ý định đó, ngày 03/9/2020, Bắc chuẩn bị sẳn con dao dài khoảng 24 cm giấu dưới yên xe mô tô rồi điện thoại rủ chị Ng. đi nhà nghỉ nói chuyện thì chị Ng. đồng ý. Sau đó, cả hai đi đến nhà nghỉ thuộc ấp Đông Hiệp, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

leftcenterrightdel
 Đại diện gia đình bị hại đề nghị xử phạt bị cáo với mức án cao nhất

Tại đây, Bắc quan hệ tình dục với chị Ng. và điện thoại cho mẹ ruột của chị Ng. xin được thường xuyên tới nhà nhưng không được đồng ý. Liền lúc này, Bắc lấy con dao giấu trong yên xe đâm 17 nhát vào người chị Ng. tử vong. Còn Bắc đi ra phía sau nhà nghỉ leo tường rào chạy thoát.

Trên đường chạy thoát, Bắc lén lút chiếm đoạt xe mô tô biển số 70K1-085.55 của bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết trị giá trên 25 triệu đồng, chạy trốn khỏi hiện trường thì bị phát hiện bắt giữ./.

Minh Khuê