Sáng 4/5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Đình Hải (25 tuổi, trú tại xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Phạm Đình Hải tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, từ năm 2010 Hải có mối quan hệ tình cảm yêu đương với chị T. (25 tuổi, trú cùng xã). Năm 2017, chị T. nhiều lần đề nghị chấm dứt mối quan hệ nhưng bị Hải đe dọa sẽ giết cả gia đình nên chị không dám nữa. Đến tháng 9/2019 chị T. chuyển đến sinh sống và làm việc tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

Ngày 1/1/2020, Hải phát hiện chị T. đã có người yêu mới nên nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ giết chị và người tình. Đến ngày 2/1, Hải đi mua 2 con dao Thái Lan rồi đón xe ô tô khách đến TP Buôn Ma Thuột để tìm gặp chị T. và tình địch nói chuyện. Nếu chị T. không chấm dứt mối quan hệ với người yêu mới thì Hải sẽ giết cả 2 người rồi tự sát. Trước khi đi, Hải dùng điện thoại nhắn tin cho em gái nhờ chăm sóc ba mẹ dùm.

Khi đến TP Buôn Ma Thuột, Hải nhiều lần gọi điện thoại cho chị T. để gặp nhưng đều bị từ chối. Đến ngày 3/1, Hải tìm đến nơi ở của chị T. ở khu chung cư Hoàng Anh Gia Lai (TP Buôn Ma Thuột). Tuy nhiên, vì lo sợ bị giết nên chị T. đã trình báo sự việc đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, Hải bị bắt giữ để phục vụ điều tra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Hải 3 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”./.

Nguyễn Chính