Sáng 7/10, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tùng (SN 1993, trú tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) về tội Giết người theo điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, vào tháng 11/2019, Nguyễn Văn Tùng (hành nghề lái taxi) và chị L. (trú tại huyện Thường Tín) có quan hệ tình cảm với nhau, dù hai người đã có gia đình riêng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tùng. Ảnh: Anh Thơm.  
Đầu tháng 1/2021, chị L. muốn chấm dứt mối quan hệ nhưng Tùng không đồng ý và đe dọa sẽ giết chị L. Khoảng 11h ngày 8/1, Tùng hẹn gặp chị L. ở khu vực cầu Dừa (thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín) để nói chuyện.

Tại đây, hai người xảy ra mâu thuẫn cãi vã do chị L. không muốn tiếp tục mối quan hệ với Tùng nữa. Bực tức, Tùng điều khiển xe máy về phòng trọ, lấy dao bầu bọc trong áo khoác rồi quay lại tìm chị L.

Thấy chị L. ở trước khu vực Công ty Sông Hồng Việt (thuộc khu Công nghiệp Liên Phương, xã Liên Phương), Tùng xông tới đâm 22 nhát dao vào người tình, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tùng vứt dao tại hiện trường, điều khiển xe máy bỏ trốn và bị bắt vào ngày hôm sau.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đã thể hiện sự côn đồ, hung hãn, không còn tính người nên cần thiết loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, không những đã tước đoạt quyền sống của nạn nhân mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây tang thương, mất mát, không gì bù đắp được cho gia đình bị hại nên cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

Do đó, HĐXX đã tuyên phạt Tử hình bị cáo Nguyễn Văn Tùng về tội Giết người theo điểm n, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình bị hại và cấp dưỡng cho 2 con bị hại đến năm 18 tuổi, mỗi tháng 2 triệu đồng/1 cháu. Xác nhận gia đình bị cáo đã bồi thường 50 triệu đồng.

Vụ án trên đây là bài học cảnh báo việc quan hệ tình cảm trái pháp luật trong khi đang có vợ, chồng sẽ dẫn tới hệ lụy rất lớn cho bản thân, gia đình và xã hội

Vũ Phương