Ngày 26/9, VKSND tỉnh Lào Cai phối hợp với TAND tỉnh Lào Cai mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Sùng Seo Thái (SN 1982, trú tại thôn, Vi Mã, thị trấn Nông Trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Sùng Seo Thái. 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Lào Cai: Khoảng 13h ngày 24/6/2022, Sùng Seo Thái điều khiển xe mô tô BKS 24B2-987.17 trên đường đi về nhà, gặp một người đàn ông không quen biết, vẫy tay gọi lại, Sùng Seo Thái dừng xe nói chuyện với người đàn ông.

Qua trao đổi, người đàn ông thuê Thái vận chuyển ma tuý, khi xong việc sẽ trả 1 triệu đồng tiền công, Sùng Seo Thái đồng ý.

Người đàn ông đưa cho Thái 01 gói nhỏ được bọc bằng nilon màu hồng, Thái nhận gói ma túy cất vào túi quần bên trái đang mặc rồi điều khiển xe mô tô đi đến khu vực Km26 Phong Hải theo lời chỉ dẫn của người đàn ông.

Sùng Seo Thái đi được khoảng 200m thì bị Tổ công tác Công an huyện Bảo Thắng phát hiện kiểm tra, tại đây, Thái đã tự giác giao nộp 01 gói nilon, bên trong chứa ma tuý và khai nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý của bản thân.

Tổ công tác đã mời người chứng kiến, tiến hành lập biên bản, bắt người phạm tội quả tang, thu giữ, niêm phong vật chứng theo quy định.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Sùng Seo Thái. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định vật chứng là ma túy, thu giữ khi bắt quả tang Sùng Seo Thái đều là loại chất ma túy Methamphetamine, có tổng khối lượng 54,22  gam.

Tại phiên tòa xét xử, Sùng Seo Thái đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo phù hợp với tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra.

Xét tính chất và hành vi phạm tội của các bị cáo, theo đề nghị của Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lào Cai áp dụng điểm b, khoản 3, Điều 250; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự, tuyên phạt bị cáo Sùng Seo Thái 17 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Đây là bản án có tác dụng tuyên truyền pháp luật mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội, vừa đảm bảo tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân và có tác dụng phòng ngừa tội phạm trên địa bàn, đồng thời, thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật trong việc trừng trị và răn đe tội phạm.

Tin, ảnh: Phạm Văn Huỳnh