Trước đó, vào khoảng 0h15p ngày 17/9, tổ công tác C1-911 Công an TP Đà Nẵng đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường 3 tháng 2 (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) thì phát hiện Dũng và Tình chở nhau bằng xe máy, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Xe chưa dừng lại thì Tình ngồi sau nhảy xuống xe và bỏ chạy vào một con hẻm.

Một nhóm trinh sát lập tức khống chế và bắt giữ Dũng. Một nhóm khác nhanh chóng đuổi theo Tình và bắt được Tình khi trên tay còn giữ gói nilong chứa 4 viên nén màu tím cùng tinh thể màu trắng là ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc và ma túy Ketamin.

leftcenterrightdel
 Bùi Quang Dũng vào thời điểm bị bắt quả tang. (Ảnh: TH ANĐN)

Theo lời khai của Dũng, vào tối ngày 16/9, một người bạn của Dũng điện thoại nhờ Dũng mua thuốc lắc và một chỉ Ketamin để mang đến vũ trường chơi. Dũng nhận lời rồi nhờ Tình tìm chỗ mua ma túy để giao đến kiếm lời. Tình đồng ý và đã chuẩn bị sẵn 4 viên ma túy thuốc lắc và một chỉ ma túy Ketamine để giao cho bạn của Dũng.

Sau đó, Dũng đến đường Kinh Dương Vương chở Tình đi đến điểm hẹn giao ma túy. Tuy nhiên, chưa kịp giao hàng để “thu hồi vốn” thì đã bị lực lượng C1-911 phát hiện thu giữ. Sau đó, cả hai đối tượng bị tổ công tác C1-911 bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) thụ lý, điều tra theo quy định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Bùi Quang Dũng, Nguyễn Văn Tình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 251 BLHS và chuyển hồ sơ vụ án đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn.

VKSND quận Hải Châu đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Bùi Quang Dũng, Nguyễn Văn Tình và tiếp tục phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu thu thập chứng cứ, lấy lời khai củng cố hành vi, xử lý nghiêm hai đối tượng trước pháp luật.

 


Hồ Thị Bích Tâm – VKSND quận Hải Châu