leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên toà. 

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) mỗi bị cáo 30 năm tù về các tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, “Cố ý gây thương tích” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; Trần Nhật Khang (21 tuổi) bị phạt 16 năm tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật” và "Cố ý gây thương tích”.

HĐXX nhận định, các bị cáo biết những hành vi bắt giữ, đánh đập, tra tấn người khác là trái pháp luật nhưng do bản tính cá nhân, xem thường pháp luật mà cố tình phạm tội. Mặc dù biết bị hại đang mang thai ở tháng thứ sáu nhưng các bị cáo vẫn cố tình thực hiện hành vi bắt nhốt, tra tấn bị hại bằng nhiều hình thức như đánh đập, dùng dây xích sắt đánh, dùng nhựa nhiễu vào người,... Tra tấn dã man khiến bị hại bị sẩy thai. Hành vi thể hiện tính chất côn đồ, là cơ sở để cấu thành tình tiết tăng nặng cho vụ việc.

leftcenterrightdel
HĐXX tuyên án các bị cáo. 

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Hồ Như Ý (khi đó 18 tuổi, đang mang thai tháng thứ sáu) đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Do anh ruột của chị Ý thiếu nợ Dũng, nên khi Ý ra về thì Dũng kêu Huyền và Khang giữ Ý lại để đe dọa đòi nợ.

Sau thời gian chờ đợi không thấy anh của Ý đến trả nợ, cả 3 người đã đánh đập Ý dã man. Nhẫn tâm đánh và đá vào bụng, dùng bình gas mini khò lửa, đốt pháo nổ ném vào người chị, đốt nhựa nóng chảy lên người chị.

Đến khoảng 20h ngày 10/4/2019, chị Ý bỏ trốn nhưng bị nhóm Dũng phát hiện và đánh đập khiến nạn nhân sẩy thai, sinh con tại nhà Dũng, tuy nhiên đứa bé đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang; Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Ý vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.

Các bị cáo sau đó bị Công an bắt giữ. Khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy “đá”, dao tự chế, dây xích sắt, 2 khẩu súng và nhiều pháo, đạn.

Trong phiên xét xử, HĐXX kiến nghị làm rõ nguồn gốc và điều tra ai là chủ sở hữu hai viên đạn để không bỏ lọt hành vi phạm tội./.

Nguyễn Huỳnh