Ngày 13/8, VKSND huyện Bình Chánh, TP HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Minh Dũng (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) về tội “Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

leftcenterrightdel
Chị Ý bị đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%. 

Bị can Trần Nhật Khang (SN 2000) bị truy tố về tội “Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích”.

Bị hại trong vụ án là chị Hồ Như Ý (SN 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%.

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18h, chị Ý đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về.

Những người này yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Ý) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền. Liền đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Ý lại, rồi cả ba cùng đánh chị Ý. 

Lúc này, Khang dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào bụng, dùng bình gas mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ có sẵn trong nhà đốt rồi ném vào người chị Ý. Dũng dùng tay đánh vào mặt, dùng cây gỗ đánh vào tay, chân và dùng vòi nước xịt vào người chị Ý.

Huyền dùng tay, cây gỗ và sợi dây xích bằng sắt đánh vào người chị Ý. Huyền còn đốt nhựa nóng chảy lên người chị Y và dùng bình gas mini khò lửa đốt vào hai tay và chân của người bị hại. Sau đó, chị Ý trốn ra ngoài nhưng Dũng và Huyền phát hiện, lôi vào nhà tiếp tục hành hạ.

Đến khi chị Ý đau bụng bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây, Dũng và Huyền thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Ý, tuy nhiên trẻ sơ sinh đã chết. Lúc này, Dũng và Huyền thấy chị Ý ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện rồi bỏ trốn.

Tiếp nhận thông tin, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc, bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, Cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của hai bị can có may túy với mục đích sử dụng cá nhân. Tại Công an, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Ý.

Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền, Công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gam loại Methamphetamine và 0,8 gam loại Kentamine ,nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Tháng 5/2019, Trung tâm Pháp Y thuộc Sở Y tế TP HCM có kết luận giám định thương tích của chị Ý là đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%./.

Nguyễn Lánh