leftcenterrightdel
 Đại diện VKS trình bày quan điểm tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoa Việt

Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày, chủ toạ phiên tòa là Thẩm phán Võ Văn Khoa, 2 thẩm phán là  Đặng Văn Ý và Đỗ Đình Thanh. Giữ quyền công tố và kiểm sát đại diện VKSND cấp cao tại TP HCM là KSV cao cấp Nguyễn Khánh Toàn và Nguyễn Gia Viễn.

Tại phiên tòa, nhiều bị cáo trước đây sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm có kháng cáo, kêu oan thì nay xin thay đổi kháng cáo theo hình thức xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, các chứng cứ mới cần được xem xét để đảm bảo quyền và lợi ích cho các bị cáo nên quyết định hoãn phiên tòa. Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại từ ngày 6 – 8/4/2020.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt 2 bị cáo đồng chủ mưu là Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch VN Pharma) 17 năm tù; Võ Mạnh Cường (nguyên Giám đốc Cty H&C) 20 năm tù. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Hùng đặt mua một số loại thuốc tân dược, trong đó có thuốc H-Capita Calet 500ng chữa bệnh ung thư. Bị cáo Cường, Hùng bàn bạc thỏa thuận và VN Pharma đã làm thủ tục nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita về Việt Nam để nhập kho của VN Pharma.

Sau đó, bị cáo Hùng, Cường cùng đồng phạm thực hiện loạt hành vi sai phạm nhằm để Cục QLD cấp giấy phép nhập khẩu. Việc giao dịch, mua bán thuốc được thực hiện qua nhiều công đoạn, với sự tham gia của nhiều người, mức độ khác nhau. 12 bị cáo đã phạm tội.

Hoa Việt