Theo nội dung vụ án, ông V.V.D và bà V.T.N.C là anh em chú bác ruột. Qua trao đổi, ông V.V.D đã đưa cho bà V.T.NC một số tiền và thỏa thuận trả lãi hàng tháng là 3%.

Trong thời gian từ ngày 17/1/2022 đến 23/2/2023, ông D. đã nhiều lần chuyển cho bà C. tổng số tiền 600.000.000 đồng. Bà C. có thanh toán lãi cho ông D, mặc dù không đều, không đầy đủ nhưng vẫn thanh toán đến tháng 9/2023.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm kết hợp số hóa, trình chiếu chứng cứ vụ án dân sự “Tranh chấp hợp đồng vay tài sản”.

Từ tháng 10/2023, thì bà C. không còn thanh toán gì cho ông D. nữa. Qua sao kê ngân hàng, ông D. xác định bà C. và ông Đ. đã chuyển trả số tiền 284.000.000 đồng. Do đó, ông D. yêu cầu Tòa án giải quyết buộc bà C. và ông Đ. thanh toán số tiền còn lại 316.000.000 đồng và tiền lãi tính theo quy định của pháp luật là 20%/năm.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự thủ tục tại phiên tòa sơ thẩm, việc tuân theo pháp luật của HĐXX, của đương sự và những người tham gia phiên tòa. Từ việc nghiên cứu, chuẩn bị nội dung vụ án kỹ càng, tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, trích dẫn điều luật; thực hiện trình chiếu các chứng cứ trực quan, sinh động. Kiểm sát viên đã đặt ra những câu hỏi đối với các bên đương sự để làm sáng rõ nội dung vụ án, từ đó đề nghị HĐXX đưa ra phán quyết đúng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND quận Hải Châu tham gia phiên tòa.

Kết thúc phiên tòa, VKSND quận Hải Châu đã tiến hành họp để rút kinh nghiệm. Đại diện lãnh đạo và các Kiểm sát viên tham dự phiên tòa đã phát huy tinh thần trách nhiệm thông qua việc tham gia góp ý kiến đối với Kiểm sát viên được phân công kiểm sát giải quyết vụ án, giúp cho Kiểm sát viên củng cố kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, rút ra được những bài học kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng tham gia phiên tòa.

 


Thanh Vân - VKSND quận Hải Châu