Vừa qua, VKSND thành phố Vị Thanh đã phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xét xử công khai vụ án dân sự “Tranh chấp chia tài sản chung, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và di sản thừa kế” giữa nguyên đơn bà N.T.M, bị đơn là ông Đ.T.A, ông Đ.T.H, bà Đ.T.T.M.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh phiên tòa rút kinh nghiệm.

Kết quả quá trình tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử thống nhất đề nghị của Kiểm sát viên về đường lối giải quyết vụ án, chấp nhận yêu cầu chia đôi tài sản chung, công nhận hiệu lực của giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà N.T.M và ông Đ.V.B với ông B.V.Đ, chấp nhận yêu cầu chia thừa kế theo pháp luật đối với di sản của ông Đ.V.B để lại.

Sau khi phiên tòa kết thúc, lãnh đạo đơn vị đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm có sự tham dự của Hội đồng xét xử, đại diện Phòng 9 – VKSND tỉnh Hậu Giang cùng các Kiểm sát viên tham dự phiên tòa. Cuộc họp đánh giá, Kiểm sát viên đã chủ động kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Hội đồng xét xử, Thư ký và việc chấp hành pháp luật của những người tham gia tố tụng.

leftcenterrightdel
 Tổ chức họp rút kinh nghiệm sau phiên tòa.

Phong thái tự tin, giọng nói dõng dạc, chủ động theo dõi, ghi chép diễn biến của phiên tòa, tích cực tham gia hỏi để làm rõ một số nội dung, tình tiết của vụ án, đặc biệt tập trung làm rõ về giá trị pháp lý của giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà N.T.M và ông Đ.V.B với ông B.V.Đ, từ đó quan điểm đề nghị của Kiểm sát viên là có căn cứ và đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Anh - Thái Chân