Theo cáo trạng, Trần Phước Lộc và Nguyễn Thị Ngọc Bích là vợ chồng, cả hai có một con chung sinh năm 2012. Lộc làm việc tự do, còn Bích mở tiệm Spa chuyên làm tóc.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trần Phước Lộc

Ngày 17/4/2022, Bích nói với Lộc đi TP HCM để học nâng cao tay nghề, nghi ngờ vợ không chung thủy nên Lộc đã mua vé xe, nhờ anh Đ.N.Q (bạn của Lộc) âm thầm đi cùng chuyến xe với Bích để theo dõi, còn Lộc thì điều khiển xe mô tô chạy theo sau. Đến TP HCM, Lộc phát hiện P.N.P.N chạy xe mô tô chở Bích nên đã cùng Đ.N.Q đuổi theo và dùng điện thoại để ghi hình. Sau khi thấy P.N.P.N chở Bích vào một khách sạn thì Lộc chở Đ.N.Q quay về Cần Thơ.

Khi Bích về nhà, Lộc đã nói chuyện với Bích và yêu cầu vợ chấm dứt mối quan hệ với P.N.P.N, nhưng Bích không thừa nhận chuyện ngoại tình, đồng thời đề nghị ly hôn và dọn ra ở riêng tại tiệm Spa.

leftcenterrightdel
 Bị cáo nghe đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng

Khoảng 19 giờ 25 phút ngày 04/5/2022, khi Bích đến nhà rước con ra tiệm Spa để ngủ chung, Lộc kêu Bích vào nhà nói chuyện nhưng Bích không đồng ý. Bực tức, Lộc đi vào nhà bếp lấy một con dao bỏ vào túi quần rồi tiếp tục đi ra sân gọi Bích vào nhà để nói chuyện, Bích vẫn từ chối và quay xe chuẩn bị chạy đi thì Lộc dùng tay choàng qua cổ của Bích, kéo vào nhà rồi dùng dao đâm nhiều nhát cho đến khi nạn nhân gục tại chỗ.

Sau khi Bích tử vong, Lộc bồng nạn nhân vào phòng ngủ, vệ sinh thân thể, thay quần áo và dọn dẹp hiện trường sạch sẽ. Sau đó uống thuốc trừ sâu để tự sát nhưng bất thành. Khoảng 08 giờ ngày 05/5/2022, Lộc gọi điện cho người thân của Bích thông báo đã giết chết nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Tại tòa, Lộc thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội chăm sóc con của mình

Đại diện Viện kiểm sát nhận định: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, thể hiện tính côn đồ, xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ. Quá trình giải quyết vụ án cũng như tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn hối cải, đã bồi thường cho gia đình bị hại; bị cáo bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Qua đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo tù chung thân nhằm đảm bảo tính răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

Sau nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Phước Lộc mức án như trên.

Quốc Khánh - Hải Sơn