Ngày 15/9, nguồn tin từ VKSND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu đối với Vũ Duy Khang (SN 1991, ngụ phường 12, TP Vũng Tàu) về tội “Cướp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 168 Bộ luật Hình sự và tội “Làm nhục người khác” quy định tại khoản 2 Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Trước đó khoảng 19h30' ngày 7/9/2022, Vũ Duy Khang điện thoại rủ chị T.T.C.T (SN 1992, trú tại phường 11, TP. Vũng Tàu) ra quán ốc ở đường 30/4 để ăn nhậu. Sau đó, Khang và chị T. đến nhà nghỉ “V.Y” trên đường 30/4, phường 11, TP Vũng Tàu để quan hệ tình dục.

Lúc này, Khang tự ý dùng điện thoại chụp ảnh chị T. trong tình trạng không mặc quần áo, sau đó dùng điện thoại của chị T. nhắn tin và gửi hình ảnh khỏa thân của chị T. cho anh N.N.L là bạn trai hiện tại của chị T. qua ứng dụng Zalo.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vũ Duy Khang đang thực nghiệm lại hiện trường

Do ghen tuông vì nghĩ đến việc chị T. có quan hệ tình cảm với người khác, Khang dùng điện thoại mở nhạc to và để ở cửa phòng để tránh người khác phát hiện rồi dùng băng keo mang theo trói chân của chị T. Khi Khang đang chuẩn bị trói tiếp tay thì chị T. tỉnh dậy yêu cầu cởi trói.

Tuy nhiên, Khang tát và ngồi lên ngực chị T. rồi lấy băng keo dán miệng chị T. lại, dùng tay đè đầu để tháo lấy trên người chị T. 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc đeo tay bằng vàng.

Xong Khang lấy trong túi 1 tông đơ cắt tóc chuẩn bị sẵn từ trước, tra hỏi chị T. về mối quan hệ tình cảm với những người đàn ông khác. Khi chị T. không trả lời, Khang dùng tông đơ đánh vào đầu, đồng thời liên tục chửi mắng và dùng tông đơ cạo đầu của mình và chị T.

Đến khoảng 16h ngày 8/9, Khang đe dọa nếu chị T. không nghe lời và kháng cự thì sẽ tung clip lên mạng xã hội. Chị T. sợ Khang làm thật nên đồng ý, lúc này Khang mới tháo băng keo cho chị T.

Sau khi được Khang thả cho về, chị T. đã đến Công an phường 11, TP Vũng Tàu trình báo. Quá trình làm việc với cơ quan chức năng sau đó, Vũ Duy Khang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Trần Tùng - Việt An